Nghiêng 23,5°

09/06/2009 08:30

Các chứng bệnh liên quan tới thuốc lá mỗi năm đã giết hại hơn 5 triệu người trên khắp thế giới...Sau khi bộ phim Triệu phú ổ chuột (Slumdog Millionaire) nhận tới 8 giải Oscar, hai ngôi sao nhí trong phim vẫn phải sống vất vưởng trong khu ổ chuột...Dãy số Bernoulli là bài toán làm bối rối tất cả các nhà toán học thế giới trong suốt 300 năm qua...Báo in tại Hoa Kỳ ngày càng làm ăn lụn bại vì mất độc giả về tay báo mạng...

Nghiêng 23,5°

CHƯA THẤY QUAN TÀI...

Các chứng bệnh liên quan tới thuốc lá mỗi năm đã giết hại hơn 5 triệu người trên khắp thế giới. Theo đó, thuốc lá là sản phẩm “giết người” hợp pháp duy nhất mà nhà sản xuất đã cố ý làm.

Chính vì vậy, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các nước trên thế giới phải kèm thêm hình ảnh cảnh báo về bệnh tật và những khổ nạn do việc hút thuốc gây ra trên bao thuốc lá.

Ngoài những lời cảnh báo, WHO hy vọng hình ảnh sẽ giúp tăng thêm số người hiểu biết về hậu quả tai hại của việc hút thuốc. Tuy nhiên, chỉ có 1/10 dân số thế giới đòi hỏi in hình ảnh cảnh báo trên bao thuốc.

ĐỜI KHÔNG NHƯ TRÊN PHIM

Sau khi bộ phim Triệu phú ổ chuột (Slumdog Millionaire) nhận tới 8 giải Oscar, hai ngôi sao nhí trong phim vẫn phải sống vất vưởng trong khu ổ chuột. Đời không như là mơ, cũng không như là phim.

 Mãi cho tới mới đây, đạo diễn Danny Boyle cùng tổ chức Jai Ho mới mua cho cậu bé 9 tuổi Azharuddin Ismail ngôi nhà mới sau khi gia đình cậu bị buộc phải rời khu ổ chuột.

Còn cô bé Rubina Ali đóng vai Latika, được hứa là sẽ có nhà trước mùa mưa tháng Sáu.

Còn nhớ ở cùng độ tuổi, diễn viên Macaulay Culkin trong bộ phim Ở nhà một mình đã kiếm được vài triệu USD thù lao, và tới nay trở thành triệu phú với gia sản hơn 17 triệu USD.

THÔNG MINH VỐN SẴN

Dãy số Bernoulli là bài toán làm bối rối tất cả các nhà toán học thế giới trong suốt 300 năm qua.

Vậy mà chỉ trong 4 tháng, cậu bé Mohamed Altoumaimi, 16 tuổi, gốc Iraq nhập cư Thụy Điển, đã có công thức giải thích rõ ràng và đơn giản cho bài toán này.

Bài toán mang tên nhà toán học người Thụy Sĩ Jacob Bernoulli sống ở thế kỷ XVII đã giúp Altoumaimi có ngay một suất học bổng tại Đại học Uppsala.

BÁO IN CÙNG KHỔ

Báo in tại Hoa Kỳ ngày càng làm ăn lụn bại vì mất độc giả về tay báo mạng.

Công ty phát hành báo Tribune Co. đã phải nộp đơn xin bảo vệ theo luật phá sản; EW Scripps Co. và Hearst Corp. đã ngưng phát hành nhiều nhật báo in.

Tính gộp lại thì làng báo in Mỹ đã mất đi 11,6 tỷ USD tiền quảng cáo trong ba năm qua.

Vào thời điểm này, cho dù các báo có tính tiền độc giả trên mạng hay không thì đã có những nguồn tin tức miễn phí trên internet từ các trang web lớn như Yahoo!, Google, MSN hay AOL rồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghiêng 23,5°
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO