Mất 10 năm để xây, khách sạn nằm dưới lòng đất 18 tầng tại Trung Quốc sắp sửa khai trương

HOÀI THU| 10/09/2018 06:00

Khách sạn này cần đến những giải pháp kỹ thuật tiên tiến và hơn 5.000 người tham gia vào quá trình xây dựng.

Mất 10 năm để xây, khách sạn nằm dưới lòng đất 18 tầng tại Trung Quốc sắp sửa khai trương

Sau một thập kỷ xây dựng, khách sạn dưới lòng đất Shimao Wonderland InterContinental bên trong một mỏ đá bỏ hoang cách Thượng Hải, Trung Quốc khoảng 35km dự kiến khai trương vào tháng 10 tới, CNN cho biết.

Khách sạn này có 18 tầng, trong đó 16 tầng được xây hoàn toàn dưới lòng đất và 2 tầng còn lại chìm bên dưới hồ sâu 10m. 

Shimao Wonderland InterContinental được xây dựng bởi Atkins - công ty Anh đứng sau khách sạn xa xỉ Burj Al Arab tại Dubai. Khách sạn này cần đến những giải pháp kỹ thuật tiên tiến và hơn 5.000 người tham gia vào quá trình xây dựng. 

Hầu hết trong số 336 phòng của khách sạn - trừ những phòng ở dưới nước, đều có ban công với hướng nhìn ra các thác nước nhân tạo được xây dựng bên thành mỏ đá. 

2 tầng dưới nước sẽ có một nhà hàng, phòng khách, bể cá, bể bơi và trung tâm thể thao dưới nước. Với những người mê mạo hiểm, khách sạn này tận dụng vị trí bên trong mỏ đá để thiết kế các trò chơi như nhảy bungee và leo núi. 

Tọa lạc gần dãy núi Sheshan, rừng quốc gia Sheshan và vườn thực vật Chenshan, khách sạn Shimao Wonderland InterContinental, có tổng diện tích 61.000 m2, nhắm tới những du khách hướng đến môi trường. 

Kiến trúc của khách sạn này được thiết kế nhằm giảm tác động đến môi trường bằng việc đưa phần lớn không gian xây dựng vào bên trong mỏ đá. Ngoài ra, khách sạn cũng sẽ sử dụng năng lượng mặt trời và địa nhiệt cho các hoạt động hàng ngày. 

Tại đây cũng có phần mái với thảm thực vật hòa vào không gian xanh xung quanh, là nơi cho du khách nghỉ ngơi và khám phá.

(Theo VnEconomy - Tựa bài do DNSG Online đặt lại))

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mất 10 năm để xây, khách sạn nằm dưới lòng đất 18 tầng tại Trung Quốc sắp sửa khai trương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO