Sự kiện

Công bố dự án “Trao em tất” từ việc thu gom chai nhựa để tái chế

Hoài Thu 24/09/2023 13:32

Những đôi chân trần nhỏ bé và tím tái xen lẫn những vết nứt bước đi trên những con đường sỏi đá giữa lúc thời tiết dưới 5 độ C để đến trường đã thôi thúc những người thực hiện dự án “Trao em tất” ở các tỉnh vùng núi Tây Bắc.

Khởi đầu từ năm 2011, Remarkable (khởi điểm là Công ty Vải sợi Bảo Lân) đã nghiên cứu các nguyên liệu mới, giải pháp mới để tạo ra những sợi vải vừa an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, vừa thân thiện với môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải và bảo vệ hệ sinh thái.

Từ năm 2019-2022, thương hiệu Re.socks by Remarkable đã sản xuất hơn 50.000 đôi vớ daily & sport làm từ các nguyên liệu bền vững và sản xuất sang Mỹ, Singapore, New Zealand.

trao.jpg
Đại diện Remarkable thông tin về chương trình "Trao em tất"

Bên cạnh đó, Remarkable còn mang hoài bão trong việc giáo dục về ý thức có trách nhiệm với môi trường bằng cách thay đổi những thói quen nhỏ, đồng thời đóng góp những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Nhiều dự án thu gom chai nhựa để đổi vớ, đổi vớ rách lấy vớ lành, hay gây quỹ bảo tồn biển cùng SASA, trồng 10.000 cây xanh, trích doanh thu ủng hộ Làng trẻ em SOS... Tuy quy mô chưa thực sự lớn, nhưng bước đầu các chiến dịch này đã tiếp cận được đông đảo các bạn trẻ, cũng như mang ý nghĩa lan tỏa các thông tin liên quan đến tái chế, tái sử dụng và thói quen tiêu dùng bền vững, đồng thời đóng góp giá trị nhân văn.

vo-1.jpg
Những đôi tất được làm từ nhựa tái chế sẽ được tặng cho trẻ em vùng núi Tây Bắc trước mùa Đông năm nay

Để có thể tạo nên 10.000 đôi vớ, Remarkable có các trạm thu chai nhựa với mục tiêu thu gom từ 30.000-50.000 chai ở lần đầu tiên triển khai. Địa điểm thu gom chai nhựa cố định sẽ hoạt động vào tất cả các ngày cuối tuần, bắt đầu từ 23/9 tại số 5 Đinh Tiên Hoàng, phườn Đa Kao, quận 1.

Ngoài ra, những đối tác đồng hành cùng Remarkable như: Sài Gòn Xanh, Ve Chai Chú Hỏa cũng đồng thời phát động những xe thu gom lưu động. Những chai nhựa này sẽ được đưa vào nhà máy kéo sợi của Remarkable, xử lý và dệt thành những đôi vớ mềm mại, ấm áp gửi đến các em.

Bên cạnh trao đi thật nhiều những đôi vớ xinh, Remarkable tiếp tục góp sức trên hành trình giáo dục ý thức bảo vệ hệ sinh thái thông qua từng thói quen nhỏ, giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Nổi bật
Đọc nhiều
Công bố dự án “Trao em tất” từ việc thu gom chai nhựa để tái chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO