Lương bộ trưởng Singapore: không được tăng vẫn cao gấp 4 lần Mỹ

KHỞI VŨ| 02/03/2018 05:15

Phát biểu trước Quốc hội hôm 1/3/2018, Phó thủ tướng Singapore Teo Chee Hean cho biết Chính phủ Singapore không đồng ý với đề xuất tăng 9% mức lương dành cho các bộ trưởng nước này.

Lương bộ trưởng Singapore: không được tăng vẫn cao gấp 4 lần Mỹ

Thủ tướng Lý Hiển Long có mức lương hàng năm 1,7 triệu USD. Ảnh: a2ed.com

Theo ông Teo, một ủy ban đã đề xuất Chính phủ điều chỉnh mức lương hiện tại, qua đó tăng thêm 9% dành cho các bộ trưởng, từ 1,1 triệu SGD lên 1,2 triệu SGD. Tuy nhiên, Chính phủ Singapore đã bác bỏ nội dung này và cho biết việc xem xét tăng lương sẽ không diễn ra trong ít nhất là 5 năm nữa.

Được biết, Singapore là một trong số các quốc gia có mức lương dành cho bộ trưởng thuộc hàng cao nhất thế giới. Nếu so sánh thì những thành viên thuộc nội các Hoa Kỳ sở hữu mức lương hàng năm là 210.700 USD, chỉ bằng 1/4 mức lương của các bộ trưởng Singapore.

Link bài viết

Sau lần xem xét tăng lương gần nhất, mức lương hằng năm của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã giảm 36%, xuống còn 2,2 triệu SGD, tương đương 1,7 triệu USD. Hiện nay, các bộ trưởng mới được hưởng mức lương 1,1 triệu SGD, so với 1,58 triệu SGD ở thời điểm trước năm 2011.

Trước đây, đảo quốc sư tử đã từng cho biết chính sách trả lương cao như trên giúp ngăn chặn tệ nạn tham nhũng cũng như thu hút nhân tài. Các bộ trưởng được hưởng mức lương ít nhất 830.000 USD mỗi năm.

Tuy nhiên, Chính phủ Singapore đã tiến hành cắt giảm mức lương dành cho bộ trưởng vào năm 2012 để xoa dịu lòng dân. Nguyên nhân là khoảng cách thu nhập đang ngày một nới rộng tại đảo quốc sư tử đã khiến cho nhiều người dân không mấy hài lòng và từ đó làm giảm đi độ tín nhiệm đối với đảng cầm quyền trong đợt bầu cử năm 2011.

Theo số liệu từ tổ chức phi chính phủ Transparency International, Singapore là nước đứng thứ 6 trong danh sách các quốc gia có tỉ lệ tham nhũng thấp nhất.

(Nguồn: Bloomberg) 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lương bộ trưởng Singapore: không được tăng vẫn cao gấp 4 lần Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO