London vắng tanh vì… Olympic

02/08/2012 00:15

Những cảnh báo về khả năng tắc nghẽn giao thông tại thủ đô của nước Anh trong thời gian diễn ra Olympic đã phát huy hiệu lực quá mức cần thiết.

London vắng tanh vì… Olympic

Những lời cảnh báo thổi phồng về tình trạng hỗn loạn giao thông có thể xảy ra trong kỳ Thế vận hội thế giới (Olympic) đã khiến du khách dè chừng, biến các khu vực chủ chốt ở London trở thành “thị trấn ma” những ngày này. Giới doanh nghiệp cảnh báo, tình trạng này có thể đe dọa tới sự phục hồi của nền kinh tế Anh.

Các chuyên gia kinh tế độc lập cảnh báo, thực tế, Olympic có thể gây tác hại cho kinh tế Anh.

Báo DailyMail cho biết, những cảnh báo về khả năng tắc nghẽn giao thông tại thủ đô của nước Anh trong thời gian diễn ra Olympic đã phát huy hiệu lực quá mức cần thiết. Điều này thể hiện qua lượng du khách tới thành phố này sụt giảm mạnh.

Có khoảng 100.000 du khách đổ về London trong những ngày Olympic này, nhưng lượng du khách như vậy chỉ bằng 1/3 so với mức thông thường trong mùa hè hàng năm. Các điểm thu hút du khách của London chứng kiến lượng khách tới thăm giảm 35%. Cùng với đó là sự sụt giảm mạnh của tỷ lệ đặt phòng tại các khách sạn.

Các công ty du lịch ở khu vực Weymouth và Portland cho biết, mùa du lịch hè năm nay là một trong những mùa tệ hại nhất trong nửa thế kỷ trở lại đây.

Ngành giao thông của London còn chịu ảnh hưởng nặng nề khi có tới 1/3 trong số 5 triệu người lao động có việc làm ở thành phố này được làm việc ở nhà vào nhiều thời điểm để tránh tắc đường theo cảnh báo của nhà chức trách. Ông Steve McNamara thuộc Hiệp hội Các lái xe taxi được cấp phép ở London cho biết, cánh lái xe taxi ở thành phố này đang lâm vào cảnh thất thu.

“Thông thường, 90% khách hàng của chúng tôi là người London. Nhưng giờ họ chẳng ra đường, thậm chí là đã rời khỏi thành phố, nhường chỗ cho du khách. Tôi thì chẳng biết là du khách đang ở đâu, London cứ như một ‘thị trấn ma’ vậy”, ông McNamara nói.

Các nhà chức trách Anh đã hy vọng Olympic sẽ tạo ra một “cú hích” cần thiết cho kinh tế Anh. Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) dự báo, Olympic có thể giúp kinh tế Anh tăng thêm 0,25% trong quý 3, sau khi nền kinh tế này đã rơi vào suy thoái kép.

Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế độc lập cảnh báo, thực tế, Olympic có thể gây tác hại cho kinh tế Anh. Chuyên gia George Buckley thuộc Ngân hàng Deutsche Bank nói: “Đường phố Oxford đang vắng teo. Nhiều người làm việc ở nhà nhưng xem các cuộc thi đấu Olympic qua TV là chủ yếu. Điều này rõ ràng ảnh hưởng tới năng suất lao động”.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đã cảnh báo kinh tế Anh sẽ suy giảm trong cả năm nay. Trong quý 2 vừa qua, nền kinh tế Anh suy giảm 0,7%, đưa người Anh rơi vào cuộc suy thoái kéo dài nhất trong 100 năm và là cuộc suy thoái kép tệ nhất trong hơn nửa thế kỷ.

Dưới đây là chùm ảnh London vắng tanh trong mùa Olympic do DailyMail giới thiệu:

Một trung tâm thương mại vắng vẻ bất thường ở London giữa mùa Olympic
Con đường này vẫn thường xảy ra tắc nghẽn giao thông, nay trông như con đường giữa một “thị trấn ma”
Đường phố Oxford lèo tèo người vào buổi trưa ngày 30/7
Các nhà hàng ở khu vực Covent Garden mất khách vì người dân và du khách không dám “bén mảng” tới khu vực do cảnh báo tắc đường
Nơi đây vẫn là nơi ăn trưa của dân văn phòng, nhưng nay hầu như không có khách ngay vào buổi trưa. Nhà chức trách Anh có thể phải điều chỉnh lại quyết định cho công chức làm việc tại nhà trong thời gian diễn ra Olympic
Đường phố Regent ở khu trung tâm London cũng vắng vẻ bất thường
Có khoảng 100.000 du khách đổ về London trong những ngày Olympic này, nhưng lượng du khách như vậy chỉ bằng 1/3 so với mức thông thường trong mùa hè hàng năm
Vắng khách, nhân viên phục vụ Olympic đâm ra rỗi việc
Các đường phố ở khu vực mua sắm trung tâm Greenwich trông gần như “sa mạc”
Du khách nước ngoài tới thăm quảng trường Trafalgar Square. Các điểm thu hút du khách của London chứng kiến lượng khách tới thăm giảm 35%.
Đường phố Carnaby ngày thường rất náo nhiệt, nhưng kể từ khi Olympic khai mạc thì quang cảnh ở đây đã khác hoàn toàn.
Khu vực London Bridge bất ngờ có quá ít xe cộ lưu thông vào lúc 2h chiều.
Ga tàu điện ngầm ở London Bridge hoàn toàn không có người ở thời điểm lẽ ra phải là giờ cao điểm.
Đường phố London vắng như ngày Giáng sinh ngay ở giữa mùa hè
Người lái motor này “độc chiếm” cả một con đường
Xe hơi gần như biến mất khỏi nhiều đường phố.
Thủ tướng Anh David Cameron post bức ảnh ông đang đi tàu điện ngầm tới xem thi đấu môn lặn ở Olympic. Có vẻ người đứng đầu Chính phủ Anh muốn cho thấy, tàu điện ngầm ở London vẫn đông khách những ngày này?
Hiếm khi thấy các đường phố London quang đãng thế này
Một số tuyến phố cấm trong thời gian Olympic diễn ra đã được mở vì nhiều nhân vật VIP trong Olympic chọn sử dụng phương tiện giao thông công cộng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
London vắng tanh vì… Olympic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO