Kinh tế khó khăn, giới trẻ Mỹ ngại ra ở riêng

Nguồn: VTV| 25/05/2016 01:03

32% người Mỹ trong độ tuổi 18-34 có xu hướng quay về sống với bố mẹ. Đây là mức tăng cao nhất trong hơn một thế kỷ qua tại Mỹ.

Kinh tế khó khăn, giới trẻ Mỹ ngại ra ở riêng

Tờ Washington Post nhận định, nợ sinh viên tăng, ra trường lại khó tìm được việc làm khiến 32% người Mỹ trong độ tuổi 18-34 có xu hướng quay về sống với bố mẹ. Đây là mức tăng cao nhất trong hơn một thế kỷ qua tại Mỹ.

Time dẫn số liệu, cứ mỗi một giây, tổng khoản nợ của sinh viên Mỹ lại tăng gần 3.000 USD. Trung bình, mỗi sinh viên Mỹ khi ra trường phải gánh khoản nợ 27.000 USD (khoảng 600 triệu đồng). 

Bên cạnh khoản nợ ngày càng tăng, tỷ lệ sinh viên khi ra trường kiếm được việc làm đang ngày càng giảm khiến nhiều người muốn dọn về sống chung với bố mẹ để tiết kiệm tiền thuê nhà và tiền ăn. 

Tuy nhiên, giới bất động sản lại không mấy hào hứng với xu hướng này khi trong vòng 5 năm trở lại đây, số người trẻ có gia đình mua nhà tại Mỹ đã giảm từ 27% xuống chỉ còn 20%. 

Video sau ghi nhận bình luận của nhiều tờ báo xoay quanh vấn đề này. Mời quý vị quan tâm theo dõi.

Ngoài ra, còn một số nội dung đáng chú ý khác: Xem xét dỡ bỏ trần giá sữa trẻ em dưới 6 tuổi từ tháng 7/2016; Cuba hợp thức hóa hình thức doanh nghiệp vừa và nhỏ; Cơ hội rộng mở cho ngành sữa Việt tại Nga; Chính phủ Brazil công bố các biện pháp đối phó khủng hoảng kinh tế; Nguy cơ mất trắng tiền tỷ qua website lừa đảo;...

>50 thương hiệu được giới trẻ Mỹ yêu thích nhất

>Người Mỹ dạy con kinh doanh thế nào?

>7 lý do khiến người Mỹ thích xe Nhật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh tế khó khăn, giới trẻ Mỹ ngại ra ở riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO