Kinh tế Hàn Quốc hưởng lợi khi Trung Quốc phá giá đồng NDT?

13/08/2015 06:25

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cho rằng, đồng NDT yếu có thể thực sự có lợi cho Hàn Quốc vào lúc này.

Kinh tế Hàn Quốc hưởng lợi khi Trung Quốc phá giá đồng NDT?

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choi Kyung-hwan cho rằng việc Trung Quốc hạ giá đồng NDT sẽ ảnh hưởng tích cực đến nền kinh tế Hàn Quốc nếu động thái này dẫn đến sự gia tăng lượng hàng xuất khẩu của Trung Quốc.

Phát biểu với báo giới tại Seoul sau cuộc họp với các bộ trưởng chuyên trách vấn đề kinh tế, ông Choi Kyung-hwan nhấn mạnh, đồng NDT yếu có thể thực sự có lợi cho Hàn Quốc vào lúc này bởi nếu xuất khẩu của Trung Quốc gia tăng thì nhu cầu về các loại hàng bán thành phẩm do Hàn Quốc sản xuất có thể cũng tăng theo.

Các công ty của Trung Quốc thường mua các loại bán thành phẩm như phụ tùng và cấu kiện của nước khác rồi lắp ráp thành các loại thành phẩm và xuất khẩu. Hàn Quốc vẫn luôn là một trong những nhà cung cấp hàng đầu các loại bán thành phẩm này nhưng lượng xuất khẩu của Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay đã giảm 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do nhu cầu ở thị trường Trung Quốc sụt giảm.

Theo Bộ trưởng Tài chính Choi Kyung-hwan, Hàn Quốc và Trung Quốc không thực sự cạnh tranh một cách gay gắt với nhau trên thị trường các loại hàng hóa thành phẩm nên việc hàng hóa của Trung Quốc trở nên rẻ hơn sẽ không quá nghiêm trọng.

Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc vẫn đang theo dõi chặt chẽ thị trường ngoại hối. Nhiều quan chức của Chính phủ Hàn Quốc dự đoán đồng tiền của Trung Quốc có thể sẽ tiếp tục yếu đi, song ảnh hưởng đối với Hàn Quốc có thể sẽ không nghiêm trọng do đồng won của nước này và nhiều đồng tiền chủ chốt khác của châu Á cũng đang đi theo hướng trên.

Một quan chức Hàn Quốc còn cho rằng tại thời điểm hiện nay sẽ không có khả năng xuất hiện hiện tượng vốn nước ngoài bị rút ồ ạt khỏi Hàn Quốc.

>Dịch MERS và những tác động lớn tới kinh tế Hàn Quốc

>Túi xách secondhand nói gì về kinh tế Nhật?

>TPP sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ

>Kinh tế Trung Quốc đón những thống kê u ám

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh tế Hàn Quốc hưởng lợi khi Trung Quốc phá giá đồng NDT?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO