Kinh tế Australia có thể thiệt hại 10 tỷ USD vì bất bình đẳng

24/08/2016 06:14

Nếu không có hành động giải quyết vấn đề bất bình đẳng kinh tế thì đến năm 2019, nền kinh tế Australia sẽ thiệt hại 13,1 tỷ ​đô la Australia (10 tỷ USD).

Kinh tế Australia có thể thiệt hại 10 tỷ USD vì bất bình đẳng

Trung tâm nghiên cứu Chifley thuộc Công đảng đối lập ở Australia ngày 22/8 công bố bản báo cáo về bất bình đẳng kinh tế cho thấy, nếu không có hành động giải quyết vấn đề này thì đến năm 2019, nền kinh tế nước này sẽ thiệt hại 13,1 tỷ ​đô la Australia (10 tỷ USD) và trong vòng 25 năm tới, mức độ thiệt hại sẽ là 3% GDP.

Báo cáo nhấn mạnh, điều đó sẽ "quét sạch" thành quả của các cuộc cải cách cạnh tranh quốc gia trong những năm 1990 từng giúp GDP tăng đến 2,5%, và tệ hại hơn sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng đến lợi ích từ các hiệp định thương mại tự do với Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đem lại (0,1% GDP).

Sự bất bình đẳng đang cản trở sự tăng trưởng vì chi tiêu, tiêu dùng của các hộ gia đình nhìn chung là giảm. Cuộc chiến chống lại sự bất bình đẳng phải bao gồm tiếp cận tốt hơn đến “chất lượng giáo dục,” các biện pháp khuyến khích phụ nữ tham gia lực lượng lao động nhiều hơn, và “đủ khả năng chi trả cho chăm sóc y tế.”

Ngoài ra, cũng cần phải có các cuộc cải cách về nhà ở, lợi nhuận đầu tư, quỹ hưu trí và thuế quốc tế. 

>Anh: Bất bình đẳng thu nhập giới kéo dài qua nhiều năm

>Năm 2035: Bất bình đẳng thu nhập toàn cầu sẽ giảm mạnh

>Bất bình đẳng thu nhập ở Thái Lan cao nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh tế Australia có thể thiệt hại 10 tỷ USD vì bất bình đẳng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO