Khi người thầy thuốc Mỹ làm giàu nhờ kê đơn... thuốc phiện

Đ. KÍNH| 23/03/2018 02:00

Mặc dù có vẻ khó tin, song nhiều bác sĩ tại Mỹ đang giàu lên nhanh chóng nhờ tư vấn cho bệnh nhân các loại dược phẩm có gốc thuốc phiện.

Khi người thầy thuốc Mỹ làm giàu nhờ kê đơn... thuốc phiện

Bác sĩ làm giàu nhờ kê đơn thuốc phiện. Ảnh: CNN

Giữa lúc hàng trăm ngàn người Mỹ chết mỗi năm do quá liều dược phẩm có gốc thuốc phiện, một phân tích của hãng tin CNN cùng các chuyên gia thuộc trường Đại học Harvard đã chỉ ra rằng: Các nhà sản xuất dược phẩm có gốc thuốc phiện đang chi cho các bác sĩ những khoản tiền khổng lồ. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu kê đơn dược phẩm có gốc thuốc phiện nhiều bao nhiêu, thì các bác sĩ càng kiếm được nhiều tiền bấy nhiêu.

Được biết, chỉ trong năm 2014 và 2015, những nhà sản xuất dược phẩm có gốc thuốc phiện đã chi cho hàng trăm bác sĩ trên khắp Hoa Kỳ số tiền lên đến hàng trăm ngàn USD để diễn thuyết, tư vấn cũng như cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến loại thuốc này. Và, hàng ngàn bác sĩ khác cũng đều được trả hơn 25.000 USD trong thời gian này.

Những bác sĩ sẵn sàng kê thật nhiều đơn thuốc có gốc thuốc phiện là những cá nhân được các hãng dược "ưu ái" rót tiền nhiều nhất. Tiến sĩ Andrew Kolony - một nhà khoa học tại Viện Sức khỏe hành vi, Đại học Brandeis - phát biểu: "Điều này chẳng khác nào đang thể hiện rằng các bác sĩ đã bị đút lót để bán thuốc phiện và đây là việc cực kỳ đáng lo ngại".

(Nguồn: CNN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi người thầy thuốc Mỹ làm giàu nhờ kê đơn... thuốc phiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO