Jared Kushner và áp lực "phò mã" nhà Trump

THÁI DUY| 04/04/2017 04:17

Đang được xem là "phò mã" của nước Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump, ông Jared Kushner dưới tư cách cố vấn cấp cao của Tổng thống, đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ lúc đặt chân vào chính trường.

Jared Kushner và áp lực

Đang được xem là "phò mã" của nước Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump, ông Jared Kushner dưới tư cách cố vấn cấp cao của Tổng thống, đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ lúc đặt chân vào chính trường.

Đọc E-paper

Hôm 29/3, Ivanka Trump - con gái Tổng thống Trump, chính thức tiếp nhận công việc cố vấn cấp cao cho cha, theo một công việc không ăn lương. Như vậy, Ivanka đã theo chân chồng - Jared Kushner trở thành cố vấn, cánh tay mặt của ông Trump. Nếu ai đó nói đùa rằng một mình Kushner không thể làm tốt công việc và phải nhờ thêm vợ, đó cũng không hẳn là nhận định thiếu cơ sở. Đơn giản, Kushner đang có vấn đề.

Cuối tháng 3, ông Trump đã hứng chịu thêm một thất bại trong việc lật đổ và thay thế đạo luật chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng của người tiền nhiệm Barack Obama (còn gọi là chương trình Obamacare). Trong thời gian ấy, người ta phát hiện nhân vật "cánh tay phải của cha vợ" lại đang cùng Ivanka chụp ảnh trên khu trượt tuyết tại sườn núi ở Aspen, bang Colorado. Có thông tin rằng Kushner tức tốc trở về nhưng đã quá muộn sau khi Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan không đưa đạo luật thay thế của ông Trump ra bỏ phiếu.

Hai nhân vật gần gũi với Kushner bác bỏ thông tin cho rằng ông Trump đã tức giận vì sự vắng mặt của cậu con rể trong lúc cần thiết nhất, theo hãng tin AP. Nhưng dẫu thế nào đi nữa, việc này cũng khiến Kushner sắp tới sẽ bị truyền thông đưa vào tầm ngắm. Người đàn ông 36 tuổi này bị đặt dấu hỏi về vai trò thực sự của mình ở Nhà Trắng.

Trong thời gian qua, Kushner được chính thức công bố là người lãnh đạo một lực lượng đặc nhiệm mới là Văn phòng Nhà Trắng về Đổi mới ở Mỹ, chịu trách nhiệm đổi mới chính phủ, đưa ra những tham vấn chiến lược để tăng khả năng hoạt động của chính phủ. Tuy vậy các nguồn tin của AP cho rằng đây vẫn là cơ quan có nhiệm vụ khá mơ hồ, thậm chí có ý kiến nói Kushner đã chọn cách gắn mình với một nhiệm vụ, trong đó tự cách ly bản thân với những cuộc cải tổ chính sách bảo thủ, gây tranh cãi của ông Trump.

Trong khi báo chí Mỹ đang đăng tải nhiều bài viết chê kinh nghiệm của Kushner, cố vấn Nhà Trắng này sẽ có buổi trả lời riêng với Ủy ban Tình báo Mỹ về mối liên hệ với Nga. Kushner được biết đã tiếp xúc với đại sứ Nga Sergey Kysliak và Sergey Gorkov - Chủ tịch ngân hàng quốc doanh Nga VneshEconomBank, do Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ định.

Theo CNN, Kushner sẽ bác bỏ nghi ngờ về việc ông đàm phán về lệnh trừng phạt đối với Nga, thay vào đó chỉ "tìm người thích hợp để làm việc với Nga" trong tương lai, vì chính quyền ông Trump muốn xây dựng lại quan hệ với Nga.

>>Ivanka Trump - người phụ nữ "đệ nhất quyền lực" nhà Trump

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Jared Kushner và áp lực "phò mã" nhà Trump
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO