IEA: Dư cung dầu thế giới cao nhất 17 năm qua

Nguồn: VTV| 13/08/2015 05:58

Khi Trung Quốc phá giá đồng NDT, chứng khoán tuột dốc còn giá dầu lại giảm thì có một nghịch lý là tồn kho dầu thế giới lại không ngừng tăng lên, ngay cả khi nhu cầu tiêu thụ đang ở mức mạnh nhất trong 5 năm.

IEA: Dư cung dầu thế giới cao nhất 17 năm qua

Khi Trung Quốc phá giá đồng NDT, chứng khoán tuột dốc còn giá dầu lại giảm thì có một nghịch lý là tồn kho dầu thế giới lại không ngừng tăng lên, ngay cả khi nhu cầu tiêu thụ đang ở mức mạnh nhất trong 5 năm. Thế giới đang thừa lượng dầu nhiều nhất trong vòng 17 năm qua, thông tin từ Cơ quan năng lượng quốc tế - IEA công bố.

Cụ thể, tồn kho dầu sẽ tiếp tục tăng cho đến cuối năm 2016 hoặc là lâu hơn nếu các lệnh cấm vấn đối với dầu mỏ Iran được gỡ bỏ sau thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và phương Tây tháng 7/2015.

Theo ước tính của IEA, dư cung dầu toàn cầu sẽ đạt trung bình 1,4 triệu thùng/ngày vào nửa sau năm 2015, trước khi giảm về 850 nghìn thùng/ngày năm 2016. Còn tính đến hết quý II/2015, dư cung dầu đang ở 3 triệu thùng/ngày, là mức cao nhất trong vòng 17 năm qua.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý: Chợ tiền ế ẩm trước biến động của đồng NDT; Doanh nghiệp xuất khẩu vẫn tìm thấy cơ hội trong bối cảnh đồng nội tệ Trung Quốc biến động; Bất ngờ bán hàng đa cấp "1 vốn 48 lời"; Tác động của việc Trung Quốc điều chỉnh tỷ giá đối với nền kinh tế Nam Mỹ;... sẽ tiếp nối bản tin. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Ngành bán lẻ Mỹ bị ảnh hưởng nặng bởi đồng USD tăng mạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
IEA: Dư cung dầu thế giới cao nhất 17 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO