Hội nhà giàu ở Zimbabwe

23/11/2017 07:00

Các con của tổng thống vừa từ chức Robert Mugabe nằm trong số ít những người Zimbabwe giàu có, thường xuyên khoe các món hàng hiệu và siêu xe trên mạng xã hội.

Hội nhà giàu ở Zimbabwe

Các con của tổng thống vừa từ chức Robert Mugabe nằm trong số ít những người Zimbabwe giàu có, thường xuyên khoe các món hàng hiệu và siêu xe trên mạng xã hội.

Dù Zimbabwe là một trong những quốc gia nghèo nhất trên thế giới, những hình ảnh trên mạng xã hội của một số cậu ấm cô chiêu và các doanh nhân nước này lại cho thấy cuộc sống rất xa hoa. Tổng thống vừa từ chức hôm qua Mugabe được cho là đã vơ vét nguồn kim cương của quốc gia để làm giàu cho bản thân và gia đình. Con trai đầu của ông Mugabe và bà Grace, Robert Jr (ngoài cùng bên trái) nổi tiếng sở hữu nhiều quần áo hàng hiệu, những đôi giày dát vàng có giá hơn chục nghìn đô, đồng hồ xa xỉ và siêu xe.
Cậu ấm 25 tuổi gây xôn xao khi lái một chiếc Batmobile màu đen ngay ngày đầu tiên đến trường đại học ở Dubai. Anh đã khoe hình ảnh chiếc xe trên trang Instagram có 23.000 người theo dõi.
Em trai của Robert Jr, Chatunga Mugabe, cũng không kém cạnh khi chia sẻ video đổ một chai champagne hơn 260 USD vào chiếc đồng hồ 60.000 USD trong một buổi tiệc tùng ở Nam Phi. Anh ta nói rằng mình mua được chiếc đồng hồ xa xỉ này là "vì có cha đang điều hành cả đất nước".
Simba Chikore, con rể của ông Mugabe, cũng thường xuyên khoe cuộc sống vương giả với các siêu xe. Chikore kết hôn với con gái tổng thống cách đây 3 năm trong một lễ cưới tiêu tốn 4 triệu USD. Năm ngoái, anh này gây tranh cãi khi được bổ nhiệm làm CEO của hãng hàng không Air Zimbabwe nhưng đã từ chức cách đây vài ngày.
Vanessa Chironga, 28 tuổi, là một trong hai con gái của trùm bất động sản, chính trị gia Zimbabwe Philip Chiyangwa. Ông Chiyangwa là cháu trai trong họ hàng của ông Mugabe, sở hữu khối tài sản gần 300 triệu USD.
Chị gái của Vanessa là Michelle từng tổ chức đám cưới 65.000 USD tại một hòn đảo ở Italy, mua túi xách da sư tử, mũ lông thú và là chủ của nhiều xe sang, trong đó chiếc Range Rover phiên bản đặc biệt năm 2013 có giá 100.000 USD.
Sidney Hambira Jr là con trai của một trong những doanh nhân giàu nhất Zimbabwe, có mối quan hệ với ông Mugabe. Thiếu gia này khoe trên trang Instagram hơn 5.800 người theo dõi nhiều hình ảnh về những kỳ nghỉ vòng quanh thế giới trên máy bay riêng, du thuyền và bộ sưu tập nhiều xe hơi đắt tiền.
Wicknell Chivayo, người được xem là thiếu gia giàu nhất Zimbabwe, là một doanh nhân có quan hệ mật thiết với gia đình Mugabe. Chivayo sở hữu nhiều bất động sản ở thủ đô Harare, đam mê những mẫu xe đời mới, thường xuyên du lịch nước ngoài, đặc biệt là Mỹ.
Genius Kadungure, người sáng lập, đồng thời là giám đốc điều hành của một hãng gas. Anh này nổi tiếng vì tổ chức nhiều bữa tiệc xa hoa, trong đó có tiệc sinh nhật 28 tuổi với chi phí 32.000 USD, bao vé máy bay cho bạn bè từ Zimbabwe sang Botswana dự tiệc.
Trên trang Instagram gần 82.000 người theo dõi, Genius Kadungure chứng tỏ độ giàu có bằng nhiều món hàng hiệu cao cấp và dàn xe sang từ Porsches đến Bentleys.

>> 35 triệu tỷ đổi 1 USD: Cái chết của đồng Zimbabwe

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nhà giàu ở Zimbabwe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO