Hàn Quốc duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục

13/09/2015 06:15

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc quyết định duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 1,5% trong bối cảnh ảnh hưởng từ những lần cắt giảm lãi suất gần đây cũng như khả năng FED lần đầu tiên nâng lãi suất trong gần một thập kỷ.

Hàn Quốc duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) mới đây đã quyết định duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 1,5% trong bối cảnh BOK đánh giá ảnh hưởng từ những lần cắt giảm lãi suất gần đây cũng như khả năng Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) lần đầu tiên nâng lãi suất trong gần một thập kỷ.

Động thái này không nằm ngoài chờ đợi của giới phân tích. BOK đã hạ lãi suất xuống 1,75% vào tháng 3 và tiếp tục hạ xuống 1,5% vào tháng 6 sau lần đầu tiên cắt giảm lãi suất xuống 2% hồi tháng 10 năm ngoái.

Tuy nhiên, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này không có dấu hiệu khởi sắc đáng kể với tăng trưởng trong quý ​2 năm nay chậm chạp ở mức 0,3%, một phần do ảnh hưởng từ sự bùng phát của dịch Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS) khiến người tiêu dùng hạn chế mua sắm.

Xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 8/2015 giảm 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 39,33 tỷ USD, mức sụt giảm lớn nhất trong vòng 6 năm qua. Tháng trước cũng là tháng thứ 8 liên tiếp xuất khẩu sụt giảm.

>Giảm lãi suất: “Chìa khóa” nằm ở kiềm chế lạm phát?

>Kinh tế Mỹ tăng vượt dự báo, FED có thể sớm tăng lãi suất

>FED sẽ chưa sớm tăng lãi suất?

>Fed phát tín hiệu tăng lãi suất vào tháng 9 tới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO