Giới siêu giàu Trung Quốc mạo hiểm nhất thế giới

TĂNG KHÁNH| 23/04/2015 06:30

Giới siêu giàu Trung Quốc đang đầu tư khủng vào chứng khoán bất chấp cảnh báo rủi ro của chuyên gia.

Giới siêu giàu Trung Quốc mạo hiểm nhất thế giới

Theo một cuộc khảo sát về quản lý tài sản của Legg Mason và Citibank, giới siêu giàu Trung Quốc là những nhà đầu tư mạo hiểm nhất thế giới, khi đầu tư khủng vào chứng khoán bất chấp cảnh báo rủi ro của chuyên gia - Buisiness Insider đưa tin.

Khảo sát được thực hiện trên 4.200 người siêu giàu, tại 20 thị trường, trong đó có 20 nhà đầu tư của Đại lục Trung Quốc với tài sản trung bình đạt 2,5 triệu USD.

Kết quả khảo sát cho thấy nhà đầu tư Trung Quốc khá lạc quan khi có đến 60% trong số họ có kế hoạch tăng cổ phần trong năm nay, 93% cho biết có thể hoàn toàn quản lý được các khoản đầu tư của mình, 89% tự tin đạt được các mục tiêu tài chính.

Trong khi đó, tại tại Hồng Kông, 65% nhà đầu tư cho rằng có thể quản lý khoản đầu tư và 61% cho rằng họ cần làm việc với cố vấn tài chính để phân bố các khoản đầu tư hợp lý.

Theo Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc (CSRC), 90% các giao dịch trên thị trường đến từ các nhà đầu tư cá nhân. “Thị trường cực kỳ sôi động nhưng luôn tiềm ẩn sự sụt giảm mạnh”, Wang Ying - chuyên gia trong lĩnh vực quản lý tài sản tại City China cho biết.

Chỉ số Shanghai Composite Index vừa có phiên tăng đến 30,2% vào hôm 21/4. Các nhà quản lý quỹ cho biết, họ không hiểu được nguyên nhân của sự gia tăng mạnh mẽ này, bởi nó không được sự hỗ trợ từ nền tảng thị trường.

Kết quả khảo sát đã cho thấy chính những nhà đầu tư Đại lục Trung Quốc đã thu mua rất nhiều cổ phiếu trong nước, và có đến 80% số người được hỏi cho biết họ tin rằng các cổ phiếu này mang đến lợi nhuận cao.

Tuy nhiên CSRC lại nghĩ khác. Deng Ge, phát ngôn viên của CSRC cảnh báo: “Đối mặt với suy giảm kinh tế, các nhà đầu tư đừng mù quáng lao vào những khoản lợi nhuận trước mắt. Các khoản đầu tư luôn tiềm ẩn rủi ro rất lớn". 

>10 nhà đầu tư tài chính xuất sắc nhất mọi thời đại
>11 trung tâm tài chính sôi động nhất thế giới
>Tài sản của những người "siêu giàu" tiếp tục tăng
>Giới siêu giàu Trung Quốc đua mua hàng khủng
>Người siêu giàu Trung Quốc “báo thù” khủng hoảng kinh tế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giới siêu giàu Trung Quốc mạo hiểm nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO