FBI báo động nguy cơ khủng bố IS tấn công tại Mỹ

N.N/DNSGCT| 22/05/2015 06:55

Mức cảnh báo an ninh được Mỹ nâng lên cấp 4/5, nghĩa là “nguy cơ khủng bố gia tăng và có thể dự đoán trước”.

FBI báo động nguy cơ khủng bố IS tấn công tại Mỹ

Các căn cứ quân sự trên khắp nước Mỹ vừa tăng cường các biện pháp an ninh sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bày tỏ quan ngại rằng các chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể tấn công các binh lính hoặc cảnh sát Mỹ.

Đọc E-paper

Theo AFP, Đô đốc William Gortney, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Bắc Mỹ, đã ra lệnh báo động an ninh nhằm đề phòng nguy cơ khủng bố.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Steven Warren cho biết mức cảnh báo được nâng lên cấp 4/5 là “Alpha”, nghĩa là “nguy cơ khủng bố gia tăng và có thể dự đoán trước”.

Trước đó, Giám đốc FBI James Corney cảnh báo cơ quan này lo ngại việc IS đang khuyến khích những kẻ cực đoan tại Mỹ tấn công các binh sĩ và cảnh sát. Ông Corney nhấn mạnh mỗi ngày có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người Mỹ đọc thông điệp tuyển mộ của IS trên mạng internet.

Theo thống kê của chuyên gia J.M. Berger thuộc Viện Brookings, IS có tới 2.000 người chuyên nhiệm vụ gửi các tin nhắn cực đoan lên trang Twitter và các trang mạng xã hội khác. Quy mô chiến dịch tuyên truyền của IS vượt xa nỗ lực đối phó của Mỹ và các nước phương Tây.

IS trước đó cũng đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ nổ súng tại một sự kiện nơi có cuộc thi vẽ tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed của đạo Hồi ở bang Texas. Tổ chức khủng bố này cũng dọa sẽ tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công mới nhằm vào nước Mỹ.

>Mỹ: Khủng bố nổ bom gây náo loạn cuộc thi marathon
>Khủng bố "càn quét" học đường
> Nền kinh tế khủng bố
>10 năm sau vụ khủng bố, kinh tế Mỹ ra sao?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FBI báo động nguy cơ khủng bố IS tấn công tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO