EU trừng phạt Nga mạnh tay nhất từ trước đến nay

05/09/2014 03:45

Báo Financial Times (Anh) cho hay, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua lệnh trừng phạt mới với Nga và dự kiến sẽ công bố hôm nay.

EU trừng phạt Nga mạnh tay nhất từ trước đến nay

Theo đó, EU sẽ cấm các Tập đoàn dầu khí của Nga huy động vốn từ thị trường tài chính - tiền tệ châu Âu. Đây được coi là lệnh trừng phạt mạnh nhất trong thời gian qua của EU nhằm gây sức ép với Nga do cuộc khủng hoảng Ukraine.

Đây được coi là lệnh trừng phạt mạnh nhất trong thời gian qua của EU
Lệnh cấm này chỉ áp dụng đối với các Tập đoàn thuộc sở hữu nhà nước với trị giá tài sản từ 1.000 tỷ rouble (tương đương 27 tỷ USD) trở lên. Khi được ban hành, nó có thể gây nhiều khó khăn cho các tập đoàn năng lượng lớn của Nga như Rosneft. Trong khi đó, các công ty công nghiệp quốc phòng Nga cũng không nằm ngoài phạm vi điều chỉnh của lệnh cấm.

Trước đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Manuel Barroso cho biết EU đã sẵn sàng thực hiện các biện pháp mạnh tay hơn với Nga, tuy nhiên vẫn sẽ cởi mở trong cách giải quyết bằng ngoại giao.

Ông Barroso nhấn mạnh rằng EU không muốn đối đầu với Nga, tuy nhiên, trừng phạt sẽ là cách cho giới lãnh đạo Nga thấy rằng tình hình Ukraine hiện tại “là không thể chấp nhận được và EU đang thúc giục Nga hãy làm những công việc mang tính xây dựng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
EU trừng phạt Nga mạnh tay nhất từ trước đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO