Doanh thu Yahoo giảm, Mayer vẫn tự tin với chiến lược kinh doanh

LÂM NGHI| 28/01/2015 03:06

Yahoo vừa thông báo doanh thu và lợi nhuận thuần của hãng vừa tiếp tục giảm trong quý IV khi chiến lược kinh doanh cốt lõi vẫn còn mắc kẹt trong trung hạn.

Doanh thu Yahoo giảm, Mayer vẫn tự tin với chiến lược kinh doanh

Theo Forbes, Yahoo vừa thông báo doanh thu và lợi nhuận thuần của hãng vừa tiếp tục giảm trong quý IV khi chiến lược kinh doanh cốt lõi vẫn còn mắc kẹt trong trung hạn.

Sau khi thị trường đóng cửa vào ngày thứ Ba vừa qua, Yahoo cũng công bố kế hoạch chuyển hóa một lượng lớn cổ phiếu của Alibaba.

Hiện tại, thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Yahoo trong điều chỉnh cơ bản là 30 cents. Doanh thu thuần không bao gồm hoa hồng trả cho các đối tác quảng cáo là 1,18 tỷ USD.

Năm nay, các chuyên gia phân tích đã hạ mức mong đợi đối với cổ phiếu của Yahoo từ mức tăng 46 cents/cổ phiếu năm ngoái xuống còn tăng 29 cents/cổ phiếu. Lợi thuận thuần cũng hạ xuống mức 1,19 tỷ USD so với mức dự đoán 1,2 tỷ USD được đưa ra vào cuối năm ngoái.

Song, kết quả kinh doanh hiện tại cho thấy Yahoo vẫn chưa đạt được mức tăng trưởng này, dù dự báo đã được hạ thấp.

Trong thông tin chia sẻ trên Forbes ngày 27/1, Yahoo tuyên bố kế hoạch miễn thuế cho các cổ phiếu của Alibaba mà Yahoo đang nắm giữ. Cụ thể, các cổ phiếu của Alibaba sẽ trở thành một phần của công ty niêm yết đại chúng mới là SpinCo. Các cổ phiếu của SpinCo sẽ được phân phối theo một tỷ lệ nhất định cho các cổ đông của Yahoo. Quá trình chuyển đổi này dự kiến sẽ hoàn thiện trong năm nay.

Trong một cuộc hội nghị kêu gọi đầu tư, CEO của Yahoo là Marissa Mayer cho biết kế hoạch chuyển hóa cổ phiếu sẽ giúp giữ lại 16 tỷ USD tiền thuế cho các cổ đông. Quá trình này sẽ "tối đa hóa giá trị cho các cổ đông", Marissa Mayer cho biết.

Các nhà đầu tư vẫn đang tạo áp lực buộc Yahoo mở khóa giá trị công ty thu được sau khi đầu tư vào Alibaba. Kế hoạch chuyển hóa mới đã giúp cổ phiếu của Yahoo tăng lên 7% sau vài giờ giao dịch. Tuy nhiên thách thức mà Mayer đối diện vẫn là chiến lược kinh doanh cốt lõi của Yahoo trong trung hạn.

>>7 chiến lược vực dậy Yahoo của Marissa Mayer

Về điều này, Mayer vẫn tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình về chiến lược kinh doanh hiện tại của Yahoo. Mayer cho rằng công ty đã nhìn thấy mức tăng trưởng hứa hẹn từ khối "MaVeNS" (viết tắt cho dịch vụ thông tin điện thoại, video, quảng cáo tự nhiên và kinh doanh xã hội).

Nếu MaVeNS được triển khai độc lập như một doanh nghiệp khởi nghiệp, mô hình này sẽ phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn cầu, theo Maye.

Bất kể nhận định trên, Yahoo vẫn đang trong đà tăng trưởng trì trệ ở giai đoạn ngắn hạn. Giám đốc tài chính của Yahoo - Ken Goldman tổng kết tình huống bằng một phát biểu rằng: "Chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước".

>>Những thách thức chờ đợi nữ CEO xinh đẹp của Yahoo!
>>
Marissa Mayer đã làm được gì cho Yahoo?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh thu Yahoo giảm, Mayer vẫn tự tin với chiến lược kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO