DN Mỹ cất giữ 21.000 tỷ USD ở nước ngoài để trốn thuế

Nguồn: VTV| 05/03/2015 09:31

2.100 tỷ USD là số lợi nhuận các doanh nghiệp Mỹ đang cất giữ ở nước ngoài để trốn thuế, đây là con số do hãng Capital Economics vừa công bố.

DN Mỹ cất giữ 21.000 tỷ USD ở nước ngoài để trốn thuế

2.100 tỷ USD là số lợi nhuận các doanh nghiệp Mỹ đang cất giữ ở nước ngoài để trốn thuế, đây là con số do hãng Capital Economics vừa công bố. Số tiền này thậm chí còn cao hơn mức lợi nhuận của các doanh nghiệp này tại Mỹ.

Hơn 300 doanh nghiệp tập đoàn đa quốc gia tại Mỹ đã lợi dụng thủ thuật chuyển giá để chuyển lợi nhuận đến những quốc gia có mức thuế thấp, để tránh mức thuế doanh nghiệp lên đến 35% tại Mỹ. Bất chấp các cuộc điều tra sau khi Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế công bố, 28 nghìn trang tài liệu mật về thủ thuật chuyển giá của các doanh nghiệp này vào cuối năm 2014.

Số tiền bị chuyển ra nước ngoài trốn thuế cho đến nay không hề giảm mà còn tăng lên gần 100 tỷ USD. Các nỗ lực sửa đổi lỗ hổng thuế tại Mỹ để ngăn chặn tình trạng này cho đến nay vẫn bế tắc.

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý khác: Quy hoạch phát triển nghề nuôi cá nước lạnh; Cao su rớt giá mạnh, nhiều nông dân Bình Dương gặp khó; Điểm báo chủ đề: Liệu giá xăng dầu có tăng trong thời gian tới?; Ngân hàng Trung Ương Ấn Độ bất ngờ hạ lãi suất lần thứ 2 trong năm; ... Mời quý vị quan tâm theo dõi bản tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
DN Mỹ cất giữ 21.000 tỷ USD ở nước ngoài để trốn thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO