CEO Uber tuyển COO

09/03/2017 06:56

CEO Uber - Travis Kalanick tuyên bố đang tìm một COO để giúp mình lái công ty qua thời kỳ khó khăn hiện tại.

CEO Uber tuyển COO

CEO Uber - Travis Kalanick tuyên bố đang tìm một COO để giúp mình lái công ty qua thời kỳ khó khăn hiện tại.

"Sáng nay, tôi đã nói với các nhân viên Uber rằng chúng tôi đang tích cực tìm một Giám đốc Tác nghiệp (COO) - một người có thể cùng tôi viết ra chương mới trong hành trình của chúng ta", ông cho biết trong một thông báo hôm 7/3.

Kalanick đồng sáng lập Uber năm 2009 và đã biến công ty này thành hãng khởi nghiệp giá trị nhất thế giới, vượt qua mọi đối thủ và quy tắc. Nhưng giờ đây, có lẽ ông cần một người giám sát dày dạn kinh nghiệm, như cách CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã làm khi tuyển dụng CEO - Sheryl Sandberg năm 2008.

Thông báo trên được đưa ra trong thời điểm Uber và Kalanick đang phải giải quyết hàng loạt mâu thuẫn với khách hàng, nhân viên và lái xe. Uber đang thực hiện một cuộc điều tra "khẩn cấp" các cáo buộc của nhân viên cũ về việc phân biệt giới tính, quấy rối tình dục.

Trước đó, hồi tháng 1, họ còn phải hứng chịu làn sóng tẩy chay từ người dùng. Hơn 200.000 người đã xóa ứng dụng Uber và tạo hashtag tẩy chay trên mạng xã hội, vì cho rằng Uber đã phá hoại ngầm một cuộc biểu tình phản đối lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Khách hàng của Uber cũng không hài lòng với việc ông Kalanick làm việc trong ban cố vấn kinh doanh của Tổng thống Mỹ - Donald Trump. Kalanick sau đó đã phải tuyên bố rút khỏi hội đồng này.

Đầu tuần trước, ông còn bị tung video cãi nhau với một tài xế Uber ngay trên xe về giá cước giảm. Kalanick sau đó đã xin lỗi, thừa nhận "cần giúp đỡ về mặt lãnh đạo" và cho biết sẽ "phải thay đổi với tư cách là một người đứng đầu".

>CEO Uber rời nhóm cố vấn kinh tế của Trump: Vết rạn giữa Nhà Trắng và Silicon Valley

>Jean Liu - "Nữ tướng" đánh bại Uber tại Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO Uber tuyển COO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO