Các trùm công nghệ "cứu" chứng khoán toàn cầu

THÁI DUY| 12/03/2019 07:00

Trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu lao đao vì kinh tế trì trệ, lợi nhuận của các công ty công nghệ lớn trên thế giới như Facebook, Rakuten hay Alibaba đang tạo sức hút với giới đầu tư.

Các trùm công nghệ

Lợi nhuận bùng nổ trong cổ phiếu của các đại gia công nghệ đang thúc đẩy một đợt tăng giá cổ phiếu trải từ New York (Mỹ) sang Hong Kong (Trung Quốc).

Hai sàn chứng khoán quan trọng này nâng điểm cũng kéo theo sự khởi sắc cho chứng khoán thế giới, và càng cho thấy sự hấp dẫn dành cho các công ty công nghệ, thậm chí cả khi nền kinh tế toàn cầu nhìn chung có vẻ không hấp dẫn lắm, theo Wall Street Journal ngày 10/3.

Năm nay, cổ phiếu của các công ty như Facebook, Netflix, Alibaba và Rakuten đã tăng trưởng hơn 25%, vượt xa mức tăng của những chỉ số chứng khoán nơi các công ty này được niêm yết. Đây cũng là bước chuyển mình đáng chú ý nếu biết rằng cuối năm 2018, khi cổ phiếu các công ty công nghệ đi xuống, nó đã quét sạch hàng ngàn tỷ USD khỏi chứng khoán toàn cầu.

Trong khi lợi nhuận là động lực chính đối với giá cổ phiếu, việc tăng trưởng cao ở ngành công nghệ đang khiến lĩnh vực này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư. Hơn nữa, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đi xuống, các nhà đầu tư càng có lý do để nhắm tới lĩnh vực công nghệ.

Facebook đạt mức lợi nhuận cao nhất trong quý mới đây, chứng minh cho giới đầu tư rằng các hãng quảng cáo vẫn tìm tới nền tảng của Facebook, dù hãng đang vướng vào các vụ lùm xùm về bảo mật thông tin.

Tương tự, người khổng lồ thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đã đẩy tăng trưởng doanh số thêm 41% và tăng trưởng lợi nhuận thêm 37% trong quý mới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các trùm công nghệ "cứu" chứng khoán toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO