Australia đẩy nhanh việc thông qua TPP

Theo VietnamPlus| 17/01/2017 06:22

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cố gắng thúc đẩy việc thông qua Hiệp định TPP trong nỗ lực chung của Nhật Bản và Australia nhằm thúc ép Mỹ ký phê chuẩn hiệp định này.

Australia đẩy nhanh việc thông qua TPP

Tân Hoa Xã dẫn tin từ Tập đoàn Truyền thông News Corp (Australia) ngày 16/1 cho biết, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đang cố gắng thúc đẩy một cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội nước này để thông qua Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Được biết, hành động này nằm trong một nỗ lực chung của Nhật Bản và Australia trong việc thúc ép Mỹ ký phê chuẩn hiệp định TPP.

Cụ thể, sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hồi cuối tuần qua, Thủ tướng Turnbull cho biết ông sẽ khuyến khích 10 nước khác thông qua TPP nhằm gây sức ép buộc Quốc hội Mỹ ký phê chuẩn hiệp định này bất chấp sự phản đối của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Ông Turnbull nói: "Mặc dù có dấu hiệu của chủ nghĩa bảo hộ trong môi trường chính trị toàn cầu, nhưng Thủ tướng Nhật Bản và tôi hoàn toàn cam kết thúc đẩy tự do thương mại và các thị trường mở, để TPP có hiệu lực". 

>Nhật Bản thông qua TPP, bất chấp khả năng Mỹ "vắng mặt"

>Mỹ tạm ngừng nỗ lực thông qua TPP

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Australia đẩy nhanh việc thông qua TPP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO