Arab Saudi đầu tư 3,5 tỷ USD vào Uber

K.T| 02/06/2016 04:51

Số vốn 3,5 tỷ USD đã giúp Uber nâng giá trị lên 62,5 tỷ USD. Đồng thời, Giám Đốc Quản Lý của PIF Yasir Al Rumayyan sẽ gia nhập hội đồng quản trị của Uber.

Arab Saudi đầu tư 3,5 tỷ USD vào Uber

Ngày 1/6, đại diện Uber cho biết Công ty đã nhận được 3,5 tỷ USD đầu tư từ Quỹ Đầu tư Công (PIF) của Arab Saudi để mở rộng hoạt động tại Trung Đông, theo Business Insider.

Số vốn mới này giúp Uber nâng giá trị lên 62,5 tỷ USD, trong đó lượng tiền mặt và nợ chuyển đổi của Công ty hiện lên đến 11 tỷ USD. Đồng thời, Giám Đốc Quản Lý của PIF Yasir Al Rumayyan sẽ gia nhập hội đồng quản trị của Uber.

Phát biểu về sự kiện này, ông Travis Kalanick - CEO Uber cho biết Công ty muốn hợp tác với Arab Saudi để hỗ trợ cả về mặt kinh tế lẫn xã hội. Sắp tới, Uber có kế hoạch đầu tư 250 triệu USD vào thị trường Trung Đông.

Được biết, PIF là quỹ đầu tư được Arab Saudi thành lập phục vụ mục đích phát triển Vương quốc bằng cách đi đầu tư các khoản tiền thu được từ dầu mỏ. Khoản đầu tư 3,5 triệu USD trên nằm trong kế hoạch Vision 2030 của Arab Saudi nhằm giảm thiểu sự lệ thuộc vào xăng dầu trong 15 năm tiếp theo.

Saudi Arabia hiện là thị trường tăng trưởng rất nhanh của Uber. 80% người dùng Uber tại đây là phụ nữ, do họ bị cấm lái xe ở vương quốc này, theo BBC.

>"Uber của Trung Quốc" muốn IPO tại Mỹ

>Taxi Uber chính thức được hợp pháp hóa tại Toronto

>Ola - Ứng dụng gọi xe Ấn Độ đánh bại Uber trên sân nhà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Arab Saudi đầu tư 3,5 tỷ USD vào Uber
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO