Apple lạc quan trước Brexit

LHCT tổng hợp/DNSGCT| 17/02/2017 00:38

CEO Apple Tim Cook tỏ ra lạc quan trước sự kiện Brexit và xác định hãng công nghệ này đang có kế hoạch xây dựng một trung tâm điều hành khổng lồ tại London.

Apple lạc quan trước Brexit

Mới đây, trong cuộc diện kiến với nữ Thủ tướng Anh Theresa May, CEO Apple Tim Cook tỏ ra lạc quan trước sự kiện Brexit và xác định hãng công nghệ này đang có kế hoạch xây dựng một trung tâm điều hành khổng lồ tại London. 

Đọc E-paper

Các nhà nghiên cứu thị trường Ipsos Mori vừa tiến hành một cuộc thăm dò với hơn 100 chủ doanh nghiệp lớn ở Anh. 58% người được hỏi cho biết là doanh nghiệp của họ đã lao đao kể từ cuộc trưng cầu dân ý về việc nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) hồi tháng 6/2016.

Trong khi đó, gần 32% cho rằng Brexit không tạo ra một khác biệt nào và 10% còn lại tin Brexit sẽ tác động tích cực đến các doanh nghiệp Anh.

Khi được hỏi về triển vọng của Brexit trong tương lai, 32% trong số này tin rằng hoạt động của họ sẽ nhận được những tác động tích cực trong vòng 5 năm sau Brexit.

96% chủ doanh nghiệp tin tưởng sẽ thích ứng được với những hệ quả do Brexit gây ra. 54% cho rằng, điều quan trọng hiện nay là nền kinh tế Anh phải thu nạp được nhiều lao động có kỹ năng. 86% muốn giảm thiểu khối lượng và tính phức tạp của các quy định về thương mại, đồng thời tạo điều kiện dễ dàng cho việc tuyển dụng lao động từ EU. 

Trước những ý kiến trái chiều của doanh nghiệp trong nước về hệ quả của Brexit, có một doanh nghiệp ngoài nước Anh tỏ ra rất lạc quan. Đó là tập đoàn công nghệ máy tính Apple, qua lời phát biểu của ông trước nữ Thủ tướng Anh Theresa May trong lần gặp gỡ mới đây .

Cụ thể, người đứng đầu Apple tỏ ra lạc quan trước sự kiện Brexit và xác định Apple đang có kế hoạch xây dựng một trung tâm điều hành khổng lồ tại London.

Lời tuyên bố của ông được đưa ra trong bối cảnh Phòng Thương mại Mỹ khuyến cáo các doanh nghiệp nước này nên hoãn thực hiện các quyết định đầu tư tại Anh. Được biết, cơ quan này hiện có hàng ngàn thành viên, trong đó có nhiều tập đoàn đa quốc gia hùng mạnh.

Sau cuộc gặp giữa Tim Cook với bà Theresa May, Apple đưa ra một bản tuyên bố nêu rõ: "Chúng tôi tự hào rằng sự canh tân và phát triển của Apple đang hỗ trợ gần 300 ngàn việc làm trên khắp nước Anh".

Theo kế hoạch, trung tâm điều hành mới của Apple sẽ được xây dựng tại khu vực của nhà máy điện Battersea và vào năm 2021. Tập đoàn này sẽ điều động 1.600 nhân viên đến đó.

Phát biểu về bản tuyên bố của  Apple, ông Myron Brilliant, chuyên gia phụ trách các vấn đề đối ngoại của Phòng Thương mại Mỹ cho hay, hiện các doanh nghiệp Mỹ đang lo ngại về những luật lệ chuyển tiếp sau Brexit, những thách thức mà các luật lệ này sẽ tạo ra trong hai năm tới. Hiện đã có một vài công ty Mỹ đã rút vốn đầu tư về.

Vị này nhận định, điều mà giới doanh nghiệp hy vọng là một hiệp ước thương mại mới - được thành lập giữa chính phủ Anh sau Brexit và tân chính quyền Mỹ của Tổng thống Donald Trump - có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai nước thực hiện những dự án đầu tư lớn.

>>Năm 2017: Giới doanh nhân gặp khó vì Brexit và Donald Trump

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Apple lạc quan trước Brexit
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO