Apple đầu tư 1 tỷ USD vào startup Trung Quốc Didi Kuaidi

BÍCH TRÂM (theo Tech in Asia)| 13/05/2016 05:44

Didi Chuxing – startup Trung Quốc chuyên về dịch vụ gọi xe bằng ứng dụng di động cho biết vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD từ Apple.

Apple đầu tư 1 tỷ USD vào startup Trung Quốc Didi Kuaidi

Didi Chuxing – startup Trung Quốc chuyên về dịch vụ gọi xe bằng ứng dụng di động, từng được biết dưới tên Didi Kuaidi – cho biết vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD từ Apple. Đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của startup này.

Khoản đầu tư được đưa ra sau vài tháng khó khăn của Apple tại thị trường Trung Quốc – nơi doanh số điện thoại di động của Táo khuyết đang bị sụt giảm đáng kể và 2 website bán hàng cũng bị chính phủ sở tại kiểm duyệt. CEO Apple Tim Cook cũng đã công bố kế hoạch đến Trung Quốc vào cuối tháng này.

Trong khi các nhà đầu tư trước đó như Alibaba và Tencent mang đến lợi thế rõ ràng cho Didi về hệ thống thanh toán, truyền thông xã hội và nhiều dịch vụ website khác, ý nghĩa của thương vụ lần này đối với cả Apple và Didi vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Trong một phát biểu vào sáng 13/5, CEO Tim Cook cho rằng “Didi đại diện cho một sự đổi mới đang diễn ra trong cộng đồng những nhà phát triển iOS tại Trung Quốc” và Apple “mong muốn hỗ trợ khi Didi ngày càng phát triển”. Nghĩa là thương vụ lần này của Apple có thể vẫn chỉ mang tính đầu cơ.

Đây không phải là bước đi đầu tiên của Apple vào lĩnh vực vận tải. Thông tin về một chiếc xe hơi điện với sự đầu tư mạnh tay của Apple (thậm chí còn có thể sắp được ra mắt) đã được giới công nghệ "rỉ tai" nhau nhiều năm nay.

Didi Chuxing vẫn còn chưa kết thúc vòng gọi vốn hiện tại nhưng chắc chắn một điều rằng Hãng vận tải Uber sẽ phải “đau đầu” vì một đối thủ nặng ký đang ngày càng mạnh hơn.

>Startup giúp việc nhà nhận đầu tư từ CyberAgent Ventures

>Startup du lịch Triip.me gọi vốn được 10 tỷ đồng

>Khởi nghiệp: Làm gì sau khi gọi vốn thành công?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Apple đầu tư 1 tỷ USD vào startup Trung Quốc Didi Kuaidi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO