Amazon “tuyển tướng”, quyết chinh phục thị trường Trung Quốc?

29/06/2018 06:16

Bước đi mới tại thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới được cho là sẽ đặt Amazon vào thế đối đầu với đại gia thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba.

Amazon “tuyển tướng”, quyết chinh phục thị trường Trung Quốc?

Thông báo tuyển dụng vừa được đăng tải trên website của Amazon vào ngày 19/6 cho thấy Hãng đang tìm kiếm một nhà quản lý chương trình cho vay dành cho doanh nghiệp nhỏ. Theo đó, nhà quản lý này sẽ “chịu trách nhiệm toàn bộ về việc mở rộng quy mô và triển khai các chương trình hợp tác trong một bước khởi đầu chiến lược mới ở Trung Quốc”.

Hiện là thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, Trung Quốc đã trở thành “đấu trường” dành cho các công ty muốn tham gia cuộc đua xây dựng đế chế kinh doanh toàn cầu. Hồi năm 2017, người tiêu dùng Trung Quốc chi tiêu 1,1 nghìn tỷ USD trên các kênh bán lẻ trực tuyến, nhiều hơn năm 2016 đến 32% và gấp đôi thị trường Mỹ.

Link bài viết

Amazon nhận thấy rõ sự khó khăn khi “đấu” tại thị trường Trung Quốc, phần lớn là vì sự cạnh tranh từ các nhà bán lẻ bản địa Alibaba và JD.com. Mặc dù hơn một thập kỷ trước, Amazon chiếm gần 2% tại thị trường này, theo iResearch. Vì vậy, chương trình cho vay có thể là một cách để Amazon thay đổi thế cục thông qua việc khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng nền tảng của Hãng.

Amazon bắt đầu mở rộng chương trình tín dụng đến các doanh nghiệp nhỏ vào năm 2011, theo đó sử dụng dữ liệu bán hàng để đưa ra lời chào mời tài chính nhằm giúp các doanh nghiệp này thúc đẩy sự tăng trưởng. Bước đi này của Amazon càng trở nên gấp rút hơn khi ngày 18/6 vừa qua, Google đã công bố kế hoạch đầu tư 550 triệu USD vào JD.com.

amazon thi truong trung quoc doanhnhansaigon

Bản tin tuyển dụng "tướng mới" ở thị trường Trung Quốc trên website Amazon

Trên thực tế, Amazon công bố kế hoạch mở rộng chương trình cho vay đến Trung Quốc và 7 quốc gia khác hồi năm 2015, nhưng một thông cáo báo chí được đưa ra 2 năm sau đó cho thấy họ mới chỉ cung cấp các khoản vay tại Mỹ, Nhật Bản và Anh. Lúc đó, tổng số các khoản vay ngắn hạn của Amazon lên đến hơn 3 tỷ USD, với các gói vay từ 1.000 – 750.000 USD.

Amazon luôn có nhu cầu tìm kiếm nhân tài tại Trung Quốc. Số vị trí công việc tuyển dụng tại thị trường này là 476, từ lĩnh vực bán hàng đến phát triển phần mềm và phần cứng.

Đối với vị trí quản lý chương trình cho vay mới được đăng, các ứng viên được yêu cầu phải thông thạo tiếng Anh, tiếng Trung và có kinh nghiệm nền tảng về tín dụng tiêu dùng hoặc tài chính cho doanh nghiệp nhỏ.

(Nguồn: CNBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Amazon “tuyển tướng”, quyết chinh phục thị trường Trung Quốc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO