Amazon chiếm 5% thị phần hàng bán lẻ toàn nước Mỹ

LÊ NGUYỄN| 17/08/2018 06:42

Giữa 2 công ty bán lẻ hàng đầu thế giới, trong khi Amazon chiếm 5% thị phần hàng tiêu dùng toàn nước Mỹ thì Walmart chiếm đến 10%.

Amazon chiếm 5% thị phần hàng bán lẻ toàn nước Mỹ

Nguồn: Shutterstock

Tỷ lệ 5% lớn hay nhỏ tùy nhận định của từng người, song điều có thể khẳng định là sau Walmart, Amazon là kênh bán hàng hàng đầu nước Mỹ và đang phát triển khá nhanh.

Theo thống kê của trang Bloomberg Intelligence, năm 2017, Amazon bán ra một lượng hàng hóa trị giá 300 tỷ USD, trong đó 2/3 thu nhập xuất phát từ thị trường Mỹ. Khoản thu đó bằng 5% chi tiêu về hàng bán lẻ tại Mỹ, không kể ô tô, phụ tùng ô tô, chi phí ở các nhà hàng và quán bar.

Link bài viết

Mới đây, Amazon đứng trước khó khăn mới khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà nghiên cứu tả khuynh thuộc Viện Thị trường Mở lưu ý là luật Độc quyền cần được sử dụng đối với công ty này. Một bài viết nổi tiếng vào năm 2017 của tờ Yale Law Journal cho rằng tầm cỡ thị trường của Amazon và giá cả trong ngắn hạn không phản ánh khả năng triệt tiêu nạn cạnh tranh của công ty này. Amazon đã trả lời rằng họ chỉ là con cá nhỏ trong "biển cả hàng bán lẻ" của nước Mỹ.

Trong tương quan giữa 2 công ty bán lẻ hàng đầu thế giới, trong khi Amazon chiếm 5% thị phần hàng tiêu dùng toàn nước Mỹ thì Walmart chiếm đến 10%. Dù vậy, triển vọng phát triển của Amazon là khá cao, chỉ trong 3 năm qua, vốn của công ty này đã tăng gấp hơn 3 lần. Một số nhà phân tích đã tiên đoán khoản vốn của Amazon sẽ cán mốc 1.000 tỷ USD đầu tiên, song thực tế cho thấy lời tiên đoán này không chính xác, vì Hãng Apple đã hoàn thành bước nhảy vọt này.

Hiện nay, doanh thu của Amazon tăng từ 25 - 30%/năm, nhiều hơn khoảng 4 lần so với tỷ lệ tăng trưởng của chi tiêu hàng bán lẻ trên toàn nước Mỹ. Với tỷ lệ này, thị phần của Amazon sẽ tăng thêm 6% trong năm 2018.

(Nguồn: Bloomberg, Business Week)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Amazon chiếm 5% thị phần hàng bán lẻ toàn nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO