Alibaba đầu tư 200 triệu USD cho tham vọng mới - Snapchat

TĂNG KHÁNH| 12/03/2015 04:12

Alibaba vừa rót 200 triệu USD vào Snapchat đón đầu xu hướng thương mại điện tử ngày càng mạnh mẽ tại Trung Quốc.

Alibaba đầu tư 200 triệu USD cho tham vọng mới - Snapchat

Với khoản đầu tư 200 triệu USD từ Alibaba Group Holding cho ứng dụng hình ảnh – tin nhắn của mình, công ty khởi nghiệp Snapchat ngay lập tức được định giá 15 tỷ USD, chỉ đứng sau Uber và Xiaomi. 

Thông tin từ Bloomberg, lần định giá gần đây của Snapchat tăng vọt sau khi mạng xã hội lớn nhất – Facebook đề nghị mua lại công ty này với giá 3 triệu USD.

Khoản đầu tư lần này từ Alibaba đã giúp Snapchat chỉ sau 4 năm trở thành công ty khởi nghiệp có số vốn lớn bậc nhất hiện nay. Tháng 12 năm ngoái, Snapchat đã quyên được 468 triệu USD, tương đương mức định giá từ 10-20 tỷ USD. 

Hiện nay, ở Los Angeles, có 100 triệu người đang sử dụng dịch vụ Snapchat. Vào tháng 1 vừa qua, Snapchat đã cho phép người dùng xem video, bài viết từ những website như CNN, ESPN, National Geographic, MTV… khiến ứng dụng này trở thành đối thủ cạnh tranh lớn của “người khổng lồ” Facebook và Twitter.

Từ Snapchat, người dùng có thể xem được video, hình ảnh, tin tức từ những trang thông tin nồi tiếng doanhnhansaigon
Từ Snapchat, người dùng có thể xem được video, hình ảnh, tin tức từ những trang thông tin nổi tiếng

Alibaba đã nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và đẩy mạnh đầu tư vào các dịch vụ trên thiết bị di động. Đây là động thái giúp Alibaba đón đầu xu hướng mua sắm trên smartphone và máy tính bảng ngày càng nhiều của người dân Trung Quốc.

Snapchat là một ứng dụng mạng xã hội với đặc điểm ngay sau khi người đọc nhận được thông tin, hình ảnh hay video, chúng sẽ biến mất khỏi giao diện của người nhận. Ứng dụng này đang gây được chú ý của người dùng nhờ tính bảo mật, cá nhân hóa cao.

>Amazon tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc thông qua Alibaba
>Chính phủ Trung Quốc cáo buộc Alibaba bán hàng giả
>Alibaba bị yêu cầu rút khỏi thị trường Đài Loan (Trung Quốc)
>Alibaba sẽ cạnh tranh với eBay và Amazon như thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Alibaba đầu tư 200 triệu USD cho tham vọng mới - Snapchat
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO