20 trường đại học "sản xuất" nhiều triệu phú nhất thế giới

KIM PHƯƠNG| 22/08/2016 04:16

Đại học Harvard (Mỹ) có nhiều cựu sinh viên là triệu phú hơn bất kỳ trường đại học nào khác trên thế giới.

20 trường đại học

Trên con đường lập nghiệp của mình, một số tỷ phú nổi danh, như Mark Zuckerberg hay Bill Gates chẳng hạn, đã từng bỏ dở việc học đại học. Tuy nhiên, họ chưa từng nói rằng không cần học đại học cũng có thể trở thành một tỷ phú, thậm chí triệu phú.

Thực tế cũng chứng minh rằng học hành một cách bài bản và hiệu quả vẫn là con đường ít gập ghềnh nhất để đạt được thành quả.

Mỗi năm, nhà cung cấp dữ liệu WealthInsight đều có báo cáo xếp hạng các trường đại học có nhiều cựu sinh viên trở thành triệu phú nhất trên toàn thế giới. Danh sách 100 trường cung cấp cơ hội tốt nhất để các sinh viên của mình trở thành triệu phú năm 2016 vừa được công bố trên tạp chí Elite Traveler.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của WealthInsight, Đại học Harvard (Mỹ) có nhiều cựu sinh viên là triệu phú hơn bất kỳ trường đại học nào khác trên thế giới. Xếp sau Harvard là Đại học Pennsylvania, và thứ ba là Đại học Stanford. Oxford của Anh quốc là trường duy nhất trong top 10 không thuộc Hoa Kỳ.

Mỹ cũng là quốc gia thống trị bảng xếp hạng toàn cầu, với bốn trong năm thứ hạng đầu, chín trong top 10, 17 trong top 20, và 31 trong số 50 trường đại học hàng đầu "sản sinh" triệu phú.

Harvard University (USA) doanhnhansaigon
Harvard (Mỹ) có nhiều cựu sinh viên là triệu phú hơn bất kỳ trường đại học nào khác trên thế giới

"Hoa Kỳ có số triệu phú nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi quốc gia này đứng đầu danh sách", người đứng đầu WealthInsight Oliver Williams cho biết trong thông cáo báo chí phát hành kèm theo báo cáo.

Ông Williams cũng cho biết, tinh thần doanh nhân được nuôi dưỡng trong các trường này và nó được chứng minh bằng số lượng sinh viên của trường được tuyển dụng vào những tập đoàn hàng đầu thế giới.

Anh quốc là quốc gia có số trường nhiều thứ hai trong top 50 danh sách này, với 6 trường. Tiếp theo là Australia 4 trường, Pháp và Canada mỗi nước 2 trường; Israel, Italy, Mexico, Ireland và Singapore mỗi nước 1 trường.

Theo ghi nhận của người đứng đầu WealthInsight, các quốc gia châu Á có số lượng triệu phú chiếm đến 29% trong danh sách người giàu thế giới nhưng lại "vắng mặt" trong danh sách các quốc gia có trường đại học "sản xuất" triệu phú. Điều này cũng có thể được hiểu là hầu hết các triệu phú châu Á đã được đào tạo ở các cơ sở giáo dục phương Tây (bao gồm châu Âu và Bắc Mỹ).

Top 20 trường đại học có cựu sinh viên là triệu phú nhiều nhất thế giới 2016:

1/ Harvard University (Mỹ)
2/ University of Pennsylvania (Mỹ)
3/ Stanford University (Mỹ)
4/ Oxford University (Anh)
5/ University of California, Berkeley (Mỹ)
6/ University of Texas (Mỹ)
7/ Cornell University (Mỹ)
8/ Princeton University (Mỹ)
9/ Yale University (Mỹ)
10/ University of Michigan (Mỹ)
11/ Cambridge University (Anh)
12/ University of London (Anh)
13/ California State University (Mỹ)
14/ Ecole Polytechnique (Pháp)
15/ New York University (Mỹ)
16/ Columbia University (Mỹ)
17/ Massachusetts Institute of Technology (Mỹ)
18/ Southern California University (Mỹ)
19/ Dartmouth College (Mỹ)
20/ University of Wisconsin (Mỹ)

>Top 10 trường đại học dễ tìm việc sau khi tốt nghiệp

>8 trường đại học hàng đầu Australia

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
20 trường đại học "sản xuất" nhiều triệu phú nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO