Bất động sản

Thị trường bất động sản cận Tết Nguyên đán tăng nhiệt

Bích Ngọc 21/12/2023 08:00

Tâm lý cởi mở và niềm tin của người mua dần phục hồi đã giúp cho thị trường bất động sản cận Tết Nguyên đán tăng nhiệt. Bên cạnh người mua ở thực, các nhà đầu tư cũng tranh thủ “đón sóng” thị trường trước khi giá bất động sản tăng mạnh trở lại.

Trong giai đoạn thị trường nhiều biến động như hiện nay, nhu cầu mua nhà vẫn lớn. Trên thực tế, niềm tin của người mua nhà bắt đầu có dấu hiệu phục hồi từ nửa cuối năm 2023, tỷ lệ thanh khoản tốt hơn tại các dự án được chào bán dịp cận Tết. Các giao dịch căn hộ gần đây tăng mạnh hơn so với các tháng trước đó.

Dòng tiền trở lại thị trường bất động sản

Nếu đầu quý III/2023, mức độ giao dịch ở các dự án căn hộ đạt khoảng 40-50% giỏ hàng mở bán là khả quan thì càng về cuối năm tỉ lệ này càng nâng lên. Theo thông tin từ một số chủ đầu tư, một vài dự án mở bán gần đây tại thị trường phía Nam xuất hiện tỷ lệ giao dịch 80-90% cho thấy sức cầu đã thực sự trở lại.

458-202312210723011.jpg
Niềm tin trở lại với thị trường bất động sản, khách hàng liên tục “xuống tiền” mua căn hộ

Theo giới chuyên gia, nguyên nhân chính kích thích người mua quay trở lại thị trường đến từ việc giá bất động sản đã được điều chỉnh hợp lý, về sát hơn với nhu cầu mua ở thực của người dân. Cùng với đó là chính sách bán hàng hấp dẫn của chủ đầu tư liên tục được tung ra trong giai đoạn cận Tết.

Trong đó, nổi bật là một số dự án dù đã cất nóc hoặc gần bàn giao nhưng có mức chiết khấu cao, chính sách thanh toán kéo giãn không khác gì một dự án mới xây dựng. Điều này không chỉ thu hút người mua ở thực mạnh dạn xuống tiền mà nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy cũng chớp thời cơ “ôm hàng”, đợi hưởng chênh lệch cao từ chiết khấu và các chính sách ưu đãi, nhằm đón đầu thị trường đang trên đà hồi phục.

Bên cạnh đó, lãi suất gửi tiết kiệm không còn hấp dẫn, giá vàng lập đỉnh không còn nhiều cơ hội tăng trưởng đã thúc đẩy các nhà đầu tư quay trở lại với các kênh đầu tư, trong đó có bất động sản. Ngoài ra, thị trường bất động sản dịp cận Tết còn hưởng lợi lớn khi lượng kiều hối về Việt Nam trên đà tăng và dự báo tiếp tục chảy mạnh trong những tháng cuối năm. Hàng loạt tín hiệu tích cực từ thị trường đang trở thành điểm tựa để hút dòng tiền chuyển dịch vào bất động sản.

Căn hộ vừa túi tiền hút khách

Theo CBRE Việt Nam, thị trường bất động sản hiện nay ghi nhận dấu hiệu tăng nhẹ trở lại về sức cầu tại một số dự án, đặc biệt là các dự án căn hộ vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật. Trong đó, những dự án có đầy đủ pháp lý, sở hữu giao thông thuận tiện kết nối và có mức chiết khấu hấp dẫn nhằm kích cầu người mua đang được đông đảo khách hàng săn đón.

458-202312210723012.jpg
Legacy Prime đã xây dựng hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao, giá chỉ từ 900 triệu/căn

Tại Bình Dương, khu căn hộ Legacy Prime của Kim Oanh Group tọa lạc ngay trung tâm TP. Thuận An đang trở thành tâm điểm khi thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan, giao dịch vào các dịp cuối tuần. Dự án ghi nhận hơn 95% lượng sản phẩm đã được thị trường hấp thụ, hiện chỉ còn lại chưa đầy 100 sản phẩm trong tổng số 1.802 căn hộ.

Thông tin từ chủ đầu tư, bên cạnh mức giá vừa túi tiền, chỉ từ 900 triệu/căn, Legacy Prime được tiêu thụ mạnh kể từ khi chủ đầu tư tung loạt chính sách khủng hướng về người mua như thanh toán chỉ 99 triệu tương đương với 10% giá trị căn hộ. Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ tài chính, cam kết cho thuê, tặng voucher nội thất cũng giúp Legacy Prime ghi điểm và thu hút lượng lớn khách hàng giao dịch.

Giá và chính sách tương tự như những dự án mới xây dựng nhưng thực tế, Legacy Prime đã xây dựng gần như hoàn chỉnh, chuẩn bị bàn giao kèm nhiều nội thất khá xịn sò trong tầm giá và pháp lý đầy đủ lại càng kích thích khách hàng “rút hầu bao”.

458-202312210723013.jpg
Dự án còn ghi điểm nhờ pháp lý sạch, tích hợp hơn 30 tiện ích khép kín. Ảnh: Phối cảnh hồ bơi tại Legacy Prime

“Trong bối cảnh phân khúc căn hộ dưới 1 tỷ tại TP. Thuận An đã không còn, Legacy Prime không chỉ gây sốc bởi mức giá hấp dẫn mà dự án còn được quy hoạch chuẩn mực, tiện ích đầy đủ, pháp lý sạch, hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ và xuyên suốt. Đây chính là "hàng hiếm" mà Kim Oanh Group đang nỗ lực phát triển để gia tăng niềm tin và thu hút khách hàng quay trở lại với thị trường”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Với loạt lợi thế hiếm có cùng những giá trị đem lại cho người mua, Legacy Prime chính là điểm đến an cư và đầu tư lý tưởng, đảm bảo tính thanh khoản giúp người mua bất động sản vượt qua thời kỳ biến động.

Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường bất động sản cận Tết Nguyên đán tăng nhiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO