Wimbledon 2015: Serena sẽ vĩ đại hơn cả Steffi Graf?

PHƯƠNG VY| 15/07/2015 04:03

Với chiến thắng 6-4, 6-4 trước hiện tượng Gabine Murguruza, Serena Williams đã giành Grand Slam thứ 3 từ đầu năm, thứ 4 liên tiếp và thứ 21 trong sự nghiệp. Một sự thống trị đáng sợ!

Wimbledon 2015: Serena sẽ vĩ đại hơn cả Steffi Graf?

Với chiến thắng 6-4, 6-4 trước hiện tượng Gabine Murguruza, Serena Williams đã giành Grand Slam thứ 3 từ đầu năm, thứ 4 liên tiếp và thứ 21 trong sự nghiệp. Một sự thống trị đáng sợ!

Đọc E-paper

Lần thứ hai giành Serena Slam

Serena mới là tay vợt nữ thứ ba trong lịch sử giành cả ba Grand Slam đầu tiên trong năm, sau Steffi Graf (1988) và Margaret Court (1970). Hai huyền thoại trên sau đó đều giành Calendar Slam tại New York. Và bây giờ, Serena đang trên đường thực hiện kỳ tích ấy.

Mục tiêu kế tiếp của cô em nhà Williams dĩ nhiên là US Open 2015, nhưng trước đó, cô đã lần thứ hai đạt được Serena Slam - vô địch 4 giải Grand Slam liên tiếp (lần đầu là từ Roland Garros 2002 đến Australian Open 2003).

Một minh chứng cho sự thống trị tuyệt đối về mặt phong độ của tay vợt sắp 34 tuổi này. Đăng quang khi đã 33 tuổi 289 ngày, Serena cũng đã trở thành tay vợt nữ già nhất trong lịch sử vô địch Wimbledon.

Với Grand Slam thứ 21, cô chỉ còn kém kỷ lục của Steffi Graf (trong kỷ nguyên Open) đúng 1 chức vô địch nữa. Liệu Serena có thể vượt qua Graf?

Hãy nhớ rằng cô đã vô địch 4/4 và 13/25 Grand Slam gần nhất. Nhưng năm ngoái, cô đã trải qua 3 Grand Slam hết sức thất vọng : Australian Open (vòng 4), Roland Garros (vòng 2) và Wimbledon (vòng 3).

Tại Wimbledon 2015, Serena đã chỉ cách thất bại trước Heather Watson đúng... 2 điểm. Trước đó, cô cũng suýt thua Victoria Azarenka, Sloane Stephens ở Roland Garros.

Ngay Sharapova, bại tướng quen thuộc của Serena, cũng khiến cô khá vất vả ở trận chung kết Australian Open. Serena đều vượt qua những tình huống khó khăn ấy bằng thứ tennis ảo diệu của cô.

Nhưng liệu điều đó có thể tồn tại mãi mãi? Khi bạn thắng 13/25 Grand Slam gần nhất cũng có nghĩa bạn đã thua 12 Grand Slam còn lại. Thất bại nào cũng bất ngờ.

Trong 7 thất bại Grand Slam gần nhất, tính từ Australian Open 2012, Serena đều gác vợt trước những đối thủ nằm ngoài Top 14. Trong số đó chỉ có 1 người trong Top 20, còn 3 người ở ngoài Top 35.

Có vẻ như cạm bẫy thực sự của Serena là ở những vòng đầu, còn càng vào sâu, cô càng đáng sợ. Wimbledon 2015 là một minh chứng, khi 4 trận đấu cuối của cô là những trận hay nhất.

Phía trước là lịch sử

Sau London là New York, và sắp tới, Serena sẽ lại là tâm điểm của mọi sự chú ý khi cô đứng trước ngưỡng cửa giành Calendar Slam, như Graf và Margaret Court.

Nếu Serena cho rằng mình đã phải chịu đựng sức ép quá lớn ở Paris (cô thừa nhận suýt xỉu trước trận chung kết với Lucie Safarova) hoặc ở Wimbledon, thì thật ra "không gì có thể so sánh với sức ép tại New York", như lời Chris Evert nói trên FTW tuần trước.

Mọi trận đấu trên ESPN - lần đầu tiên tường thuật từ đầu đến cuối - đều sẽ bị săm soi rất kỹ, nhất là khi nó diễn ra vào khung giờ vàng.

Đó chính là sự huyền ảo và vẻ đẹp của thể thao, là lý do chúng ta tiếp tục đến sân quần. Tay vợt hay nhất không phải lúc nào cũng chiến thắng.

Chỉ có một điều có thể chắc chắn ở thời điểm hiện tại: Serena sẽ là tay vợt phải chịu nhiều ức ép nhất từ trước tới nay.

Steffi Graf bảo rằng mỗi trận đấu ở US Open 1988 đều là những trận "kinh khủng" nhất mà một cô gái tuổi teen đến từ Đức như cô phải trải qua.

Serena đã ngoài 30 tuổi, vô địch ở Flushing Meadows 6 lần, cũng sẽ khó lòng tránh khỏi cảm giác đó.

Nhưng nếu ai đó có thể đối mặt với những khó khăn tinh thần ấy, thì đó chỉ có thể là Serena Williams. Cô đã vượt qua những điều tệ hại không kém ở cả hai trận chung kết Roland Garros và Wimbledon để giữ vững chiến thắng.

Một khi bạn đã trải qua chuỗi 28 trận thắng liên tiếp ở Grand Slam, nó hẳn sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc.

Tất nhiên, không chỉ cô hướng tới mục tiêu ấy, 127 tay vợt khác cũng sẽ tập trung vào chiến thắng trong mỗi trận đấu và sẽ rất hài lòng nếu chấm dứt được sự thống trị của Serena.

Tổng kết Wimbledon 2015

Vô địch đơn nam: Novak Djokovic (Serbia).
Vô địch đơn nữ: Serena Williams (Mỹ).
Vô địch đôi nam: Jean-Julien Rojer (Pháp)/Horia Tecau (Romania).
Vô địch đôi nữ: Martina Hingis (Thụy Sĩ)/Sania Mirza (Ấn Độ).
Vô địch đôi nam nữ: Leander Paes (Ấn Độ)/Martina Hingis (Thụy Sĩ.
Vô địch đơn nam trẻ: Reilly Opelka (Mỹ).
Vô địch đơn nữ trẻ: Sofya Zuck (Nga).
Vô địch đôi nam trẻ: Lý Hoàng Nam (Việt Nam)/Sumit Nagal (Ấn Độ).
Vô địch đôi nữ trẻ: Dalma Galfi (Hungary)/Fanny Stollar (Hungary).

>Ngày về không trọn vẹn của Serena Williams

>Tuổi 32 của Serena

>Serena Williams vượt mặt Lindsay Davenport

>Serena quên đi chuyện buồn ở Paris

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Wimbledon 2015: Serena sẽ vĩ đại hơn cả Steffi Graf?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO