U23 Việt Nam thiếu hụt tiền đạo và tiền vệ

Nguồn Dân Trí| 04/09/2009 08:51

Ngày 4/9, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ “hội quân’ chuẩn bị cho chiếc dịch tìm “vàng” SEA Games.

U23 Việt Nam thiếu hụt tiền đạo và tiền vệ

Ngày 4/9, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ “hội quân’ chuẩn bị cho chiếc dịch tìm “vàng” SEA Games. Ngay trước giờ tập trung, HLV Calisto đã liên tiếp phải nhận những tin buồn về lực lượng khi tiền vệ Đức Thiện chấn thương, chân sút Đình Tùng cũng không có mặt đúng hẹn.

Đình Tùng (áo trắng) không thể lên tập trung đội tuyển đúng hẹn (Ảnh: Bách Nhật)

Trong số các tiền vệ được HLV Calisto điền tên vào đợt tập trung đầu tiên, Đức Thiện (B. Bình Dương) được kỳ vọng rất nhiều. Mặc dù là một cầu thủ trẻ vừa được đưa về B. Bình Dương, nhưng tiền vệ này đã được thi đấu liên tục và đóng vai trò quan trọng trong đội hình B. Bình Dương kể từ khi HLV Mai Đức Chung về cầm quân.

Nhưng đến ngày hôm nay, đội tuyển U23 Việt Nam chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của Đức Thiện trong đợt tập trung đầu tiên. Cơ hội để Đức Thiện góp mặt trong đội hình tham dự SEA Games 25 vào cuối năm cũng đang trở nên rất mờ mịt.

Theo thông tin từ đội chủ quản B. Bình Dương, hiện tại Đức Thiện đang phải đi Singapore để chuẩn bị cho cá phẫu thuật chấn thương khớp vai nên không thể có mặt trong đợt tập trung vào ngày mai. Sau ca phẫu thuật, cơ hội để cho Đức Thiện tham dự SEA Games 25 sẽ phụ thuộc tất cả vào khả năng bình phục của cầu thủ này.

Nhiều cái tên mới được HLV Calisto đưa vào kế hoạch tìm "vàng" SEA Games (Ảnh: Quang Thắng)

Chấn thương của Đức Thiện là một thiệt thòi lớn đối với đội tuyển U23, đây cũng là một chân sút đã để lại nhiều dấu ấn trong thành tích giành Cup Merdeka của đội Olympic Việt Nam năm 2008.

Không có được sự phục vụ của Đức Thiện, HLV Calisto còn tiếp tục phải đón nhận thêm tin không vui về trường hợp tập trung muộn của tiền đạo Đình Tùng. Mới đây, lãnh đạo đội Thanh Hóa đã làm đề nghị xin phép cho Đình Tùng được tập trung muộn vào ngày 7/9. Chân sút này sẽ có mặt ở đội tuyển U23, sau khi hoàn thành nhiệm cùng U21 Thanh Hóa thi đấu vòng loại giải U21. Lãnh đạo VFF và HLV Calisto đã bằng lòng với đề xuất của đội Thanh Hóa đưa ra.

Việc Đức Thiện vắng mặt sẽ khiến cho sự lựa chọn ở hàng tiền vệ của đội tuyển U23 Việt Nam gặp phải khó khăn. Nhưng đến ngày hôm nay, tạm thời HLV Calisto vẫn chưa đưa ra quyết định triệu tập cầu thủ thay thế vào vị trí của Đức Thiện.

Chiều mai, BHL và các tuyển thủ sẽ tập trung đầy đủ theo quyết định triệu tập vừa được Bộ VH-TT-DL phê duyệt. Sáng 5/9, đội tuyển U23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên sân Mỹ Đình.

Danh sách 32 cầu thủ tập trung đội tuyển U23 Việt Nam

Thủ môn (3): Tấn Trường (CS Đồng Tháp), Khoa Điển (TP.HCM), Minh Nhựt (A. An Giang).

Hậu vệ (12): Đại Đồng (T&T Hà Nội), Xuân Hợp, Minh Đức (Thể Công), Hoàng Quảng, Văn Học, Cao Cường (SHB Đà Nẵng), Đắc Khánh, Công Minh (SL Nghệ An), Văn Duyệt, Ngọc Anh (M. Nam Định), Văn Luân (V. Ninh Bình), Long Giang (Tiền Giang).

Tiền vệ (10): Văn Khải (ĐT Long An), Danh Ngọc (M. Nam Định), Trọng Hoàng, Văn Bình (SL Nghệ An), Tiến Thành (V. Ninh Bình), Quý Sửu, Anh Tuấn (CS Đồng Tháp), Thái Dương (HA Gia Lai), Thành Lương (Hà Nội ACB), Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng).

Tiền đạo (7): Thanh Bình, Tăng Tuấn (HA Gia Lai), Đình Tùng (Thanh Hóa), Quang Vinh (Thể Công), Mạnh Dũng (M. Nam Định), Ngọc Anh (SL Nghệ An), Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
U23 Việt Nam thiếu hụt tiền đạo và tiền vệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO