U20 Trung Quốc sắp đá giải hạng tư ở Đức

THÁI VY| 28/06/2017 05:14

Trong một động thái đầy tham vọng và táo bạo, Trung Quốc đang tính đường "xuất khẩu" cả đội tuyển U-20 sang Đức. Trước mắt, rất có thể đội U-20 Trung Quốc sẽ đá giải hạng tư tại Đức, một giải xếp vào loại nghiệp dư trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Đức, Sky Sports đưa tin.

U20 Trung Quốc sắp đá giải hạng tư ở Đức

Trong một động thái đầy tham vọng và táo bạo, Trung Quốc đang tính đường "xuất khẩu" cả đội tuyển U20 sang Đức. Trước mắt, rất có thể đội U20 Trung Quốc sẽ đá giải hạng tư tại Đức, một giải xếp vào loại nghiệp dư trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Đức, Sky Sports đưa tin. 

Đọc E-paper

Hiện tại, giải hạng tư Đức có tên Regionalliga Sudwest, một giải đấu cấp vùng. Regionalliga Sudwest có 19 đội, tức thiếu một suất để tròn con số 20, và kế hoạch đưa đội tuyển U20 Trung Quốc vào đá nằm trong chiến lược dài hạn để đào tạo nhân tài nhằm cạnh tranh ở Olympic 2020 tại Nhật Bản. Lĩnh vực bóng đá tại các kỳ Olympic dành cho lứa U23, kèm theo vài cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Ở giải Đức, các đội bóng trong nước sẽ đá với U20 Trung Quốc không theo lịch của ban tổ chức. Tuy vậy, việc 19 đội tham gia giải đồng nghĩa luôn có một đội được nghỉ một vòng đấu, và họ sẽ đá với phía Trung Quốc tương tự một trận giao hữu.

Cho đến nay, kế hoạch trên được coi như đã nhất trí, vì Đức và Trung Quốc đã đồng ý một kế hoạch đối tác 5 năm trong tháng 11/2016, nhằm phát triển bóng đá tại quốc gia châu Á này.

Chủ tịch giải hạng tư Đức Felix Wiedemann nói: "Chưa có gì được ấn định cả, nhưng các câu lạc bộ có vẻ hài lòng. Khá nhiều cảm giác tích cực trong kế hoạch này. Điều quan trọng là không có sự xáo trộn về mặt điểm số, nên (sự có mặt của đội U20 Trung Quốc) không ảnh hưởng tới kết quả giải đấu".

Dự kiến, các thảo luận chi tiết hơn về việc này sẽ được bàn vào cuộc họp ngày 11/7 tới, và Liên đoàn bóng đá Đức sẽ đưa ra quyết định trước khi giải bắt đầu vào cuối tháng. Một trong những điểm chưa rõ là liệu đội U20 của Trung Quốc sẽ chọn đâu làm sân nhà của mình, dù thông tin ban đầu cho thấy họ sẽ "đóng đô” ở Heidelberg, phía Nam thành phố Frankfurt.

Để được chơi tại giải hạng tư Đức, phía Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ trả cho mỗi câu lạc bộ 13.000 bảng Anh, đổi lại là hai trận đấu lượt đi và về. Trong khi Sky Sports nói rằng các đội bóng Đức có thể không cần di chuyển (luôn đá sân nhà với U20 Trung Quốc), thì báo DW của Đức cho biết U20 Trung Quốc đang chọn sân.

Có thể thấy Trung Quốc tiếp tục đẩy mạnh giấc mơ làm bá chủ thế giới thể thao, mà đặc biệt là phát triển bóng đá để hiện thực hóa tham vọng dự World Cup của nước này. Bóng đá Đức, trong khi đó khá có duyên với bóng đá châu Á. Trước đây, các ngôi sao lớn của bóng đá Nhật Bản hay Hàn Quốc cũng thường nổi danh tại Ý hoặc Đức.

Trong giai đoạn từ năm 2000 tới nay, bóng đá Đức nở rộ tài năng trẻ, và cũng là nơi xuất phát cho những cái tên đình đám như Shinji Kagawa của Nhật, hay Son Heung-min của Hàn Quốc.

>>"Giấc mơ" Ronaldo của bóng đá Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
U20 Trung Quốc sắp đá giải hạng tư ở Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO