Tương lai bất định của ông Mourinho

THẢO PHƯƠNG| 26/12/2018 06:50

Trận thua Liverpool ngày 26/12 khiến Manchester United (M.U) rớt sâu trên bảng xếp hạng Premier League, buộc ban lãnh đạo CLB M.U đưa ra quyết định sa thải huấn luyện viên trưởng Jose Mourinho.

Tương lai bất định của ông Mourinho

Nếu M.U có mùa giải thi đấu tệ nhất trong 30 năm qua thì ông Mourinho lại không qua được cái "dớp" không ở lại đội bóng nào quá 3 năm. Quyết định sa thải đến vào lúc mọi người chuẩn bị Giáng sinh và chào đón năm mới có lẽ là nỗi cay đắng đối với HLV Mourinho, dù ông được mệnh danh là "Người đặc biệt". Tuy nhiên, đổi lại ông cũng được nhận khoản bồi thường không tệ, gần 30 triệu USD.

Với việc có mùa bóng tồi tệ, ngay cả tham vọng lọt vào top 4 đội dẫn đầu giải ngoại hạng Anh đối với M.U cũng không còn, dẫn đến nguy cơ mất luôn suất tham dự Champions League.

Link bài viết

Việc ông Jose Mourinho phải rời M.U được cho là do "thảm hại" về năng lực chỉ đạo đội bóng, gây ra những bất hòa trong nội bộ và những cuộc chuyển nhượng cầu thủ đầy sai lầm.

Cựu tiền vệ M.U - Gary Neville bình luận, triều đại của Mourinho không tệ với việc đã thâu tóm các giải vô địch Anh và châu Âu nhưng với đội bóng đã từng 2 lần vô địch, mùa giải năm nay phải chứng kiến người hàng xóm Manchester City thống trị giải đấu ngoại hạng Anh là chén đắng cho ban lãnh đạo M.U.

Vết thương càng khoét sâu hơn với Mourinho khi dẫn dắt Manchester City là ông Pep Guardiola - người từng một thời phụ tá cho ông tại Barcelona và Real Madrid.

M.U đã cho Mourinho mua sắm cầu thủ nhằm thực hiện ý đồ lọt vào tốp đầu giải ngoại hạng Anh. Manchester đã trả 75 triệu bảng để thuyết phục cựu tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku và 89 triệu bảng - một mức phí chuyển nhượng kỷ lục vào năm 2016 để lấy Paul Pogba.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Mourinho và Paul Pogba trở nên xấu đi khi Paul Pogba liên tục chỉ trích chiến thuật của huấn luyện viên trưởng trên các phương tiện truyền thông - một biểu tượng của sự suy tàn của triều đại Mourinho.

Ông Andy Mitten - biên tập viên Tạp chí United We Stand trả lời BBC rằng, cả người hâm mộ lẫn cầu thủ đều không cảm thấy nhớ Mourinho. "Chúng tôi đã thực hiện một thống kê thấy 80% số người được hỏi đều muốn ông ta ra đi. Mùa giải đầu tiên dưới thời của Mourinho là tốt, mùa thứ hai chấp nhận được, nhưng mùa này là một thảm họa".

Tạm thời, cựu cầu thủ Michael Carrick - một thành viên của ban huấn luyện dẫn dắt đội bóng thành Manchester. Nếu Michael Carrick không làm huấn luyện trưởng M.U thì có khả năng cựu HLV Real Madrid - Zinedine Zidane sẽ được mời.
Về phía ông Mourinho, trong lời trả lời gần đây với giới truyền thông, ông nói: "Manchester đã là quá khứ của tôi, và giờ là lúc nghỉ ngơi, du lịch với gia đình. Công việc sẽ được tính sau".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tương lai bất định của ông Mourinho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO