Giới hạn nào cho lương cầu thủ?

TRƯỜNG NHÂN| 01/02/2018 07:00

Mức lương 1 triệu bảng/tuần cho một cầu thủ? Cột mốc tưởng chừng phi lý ấy sẽ lại tiếp tục bị phá vỡ khi các "đại gia" bóng đá châu Âu bước vào một cuộc đua còn điên rồ hơn để có được những ngôi sao sáng nhất.

Giới hạn nào cho lương cầu thủ?

Kylian Mbappe và Neymar, lứa cầu thủ đã lập kỷ lục chuyển nhượng thế giới từ tuổi còn rất trẻ nhiều khả năng sẽ cán mốc lương 1 triệu bảng/tuần. Ảnh: Reuters

Ngày 23/1 vừa qua, Manchester United đã chiêu mộ thành công Alexis Sanchez từ Arsenal. Tại sân Old Trafford, ngôi sao người Chile sẽ được hưởng mức lương 350.000 bảng/tuần và chính thức trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League.

Cuộc chạy đua giữa các đại gia

Theo tiết lộ từ Daily Mail, trong bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi, Sanchez sẽ nhận mức lương cứng 350.000 bảng/tuần, cộng thêm tiền bản quyền hình ảnh 100.000 bảng/tuần cùng mức thưởng 144.000 bảng/tuần. Lương của Sanchez cao hơn khá nhiều so với mức 290.000 bảng/tuần của Paul Pogba - cầu thủ đang hưởng lương cao nhất ở M.U hiện tại.

Bản hợp đồng mang tên Sanchez được xem là chiến thắng ngoạn mục với Man United khi họ giành được ngôi sao sáng nhất của Arsenal ngay trước mũi kình địch Man City. Dù nhập cuộc chậm hơn nhưng M.U đã về trước trong thương vụ đình đám này khi bỏ ra nhiều hơn 50.000 bảng so với đề nghị của đội bóng cùng thành phố.

Link bài viết

Dù vậy, bên cạnh những kỳ vọng dành cho "số 7" mới của M.U, vẫn còn không ít những lo ngại xung quanh mức lương siêu khủng của chân sút 29 tuổi người Chile này. Steve McClaren - cựu HLV trưởng Đội tuyển Anh và từng là trợ lý HLV lâu năm ở M.U - bày tỏ lo ngại trên tờ Daily Mail: "Rắc rối sẽ nảy sinh khi các cầu thủ nhận ra một ai đó được trả lương cao hơn rất nhiều so với những người khác".

Lo ngại của McClaren hoàn toàn có cơ sở khi dàn sao của M.U sẽ nhìn vào mức lương của Sanchez và suy nghĩ lại về mức đãi ngộ của mình. Thông qua người đại diện Mino Raiola, Pogba đã bắt đầu bóng gió về việc tăng lương sau những đóng góp quan trọng suốt từ đầu mùa. David De Gea, người đang hưởng lương cao thứ 4 ở M.U (200.000 bảng/tuần) chắc chắn cũng sẽ cân nhắc lại nội dung của bản hợp đồng mới.

Chấp nhận chi lương "trên trời" để lôi kéo cầu thủ người Chile, M.U còn tạo ra một tiền lệ cực xấu trên thị trường chuyển nhượng. Sanchez chỉ còn 4 tháng hợp đồng với Arsenal và đã sẵn sàng ra đi tự do vào tháng 6 này. Việc ngôi sao 29 tuổi kiên quyết không ký vào một hợp đồng gia hạn với "Pháo thủ” cũng chỉ nhằm chờ đợi những đội bóng như M.U vào cuộc và biến anh trở thành người hưởng lợi lớn nhất trong thương vụ này.

Lương cầu thủ thời "lạm phát"

Ngày M.U ra mắt Sanchez, đội bóng cùng thành phố - Man City - cũng thông báo gia hạn hợp đồng với tiền vệ Kevin De Bruyne đến tận năm 2023. Mức lương của cầu thủ này cũng được tăng lên 280.000 bảng/tuần, thậm chí có thể đến 350.000 bảng/tuần, tính cả các mức thưởng. Rõ ràng, phong độ chói sáng của ngôi sao người Bỉ ở mùa giải này đã khiến "nửa xanh" thành Manchester cảm nhận được nguy cơ đánh mất ngôi sao lớn nhất vào tay các đối thủ.

Đương kim vô địch Premier League - Chelsea - cũng đang đau đầu trong việc giữ chân ngôi sao sáng nhất Eden Hazard. Tiền vệ 27 tuổi đang nhận mức lương 200.000 bảng/tuần và còn hợp đồng đến năm 2020. Trước sự theo dõi sát sao của Real Madrid, Chelsea đã nhanh chóng chìa ra cho Hazard một bản hợp đồng gia hạn với mức lương được tăng lên 300.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, suốt gần ba tháng qua, ngôi sao người Bỉ vẫn lần lữa chuyện cam kết tương lai với đội bóng thành London.

Link bài viết

Không chỉ đề phòng lẫn nhau, các đội bóng lớn ở châu Âu còn phải vất vả đối phó với những chiếc "vòi bạch tuộc" đến từ Trung Quốc. Năm 2016, Thượng Hải Shenhua đã chấp nhận chi mức lương đến 615.000 bảng/tuần để lôi kéo "ngôi sao hết thời" Carlos Tevez chuyển sang châu Á. Theo thống kê của tờ Marca (Tây Ban Nha), các cầu thủ đang chơi bóng ở Trung Quốc chiếm đến 5 vị trí trong top 10 ngôi sao bóng đá hưởng lương cao nhất thế giới.

Tháng 11/2017, Barcelona đã gia hạn hợp đồng với siêu sao Lionel Messi, biến chân sút người Argentina trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với 40,5 triệu bảng năm (khoảng 770.000 bảng/tuần). Nếu tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao trong khoảng 2 - 3 năm tới, khả năng Messi trở thành cầu thủ đầu tiên được hưởng lương 1 triệu bảng/ tuần hoàn toàn có thể xảy ra. PSG với các ông chủ Qatar, Man City với "bầu sữa" từ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất hay các đội bóng Trung Quốc hoàn toàn có thể chấp nhận chi ra mức lương cao hơn nữa.

Trước trận gặp Crystal Palace ở vòng 24 Pemier League, khi được hỏi về mức lương 1 triệu bảng/tuần cho một cầu thủ, HLV Arsene Wenger đã trả lời lấp lửng "không thể loại trừ bất cứ điều gì”. Phát biểu của Wenger cũng chính là cái lắc đầu ngao ngán cho những người vẫn tin vào vẻ đẹp của bóng đá và kỳ vọng vào sự phát triển lành mạnh của môn "thể thao vua".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giới hạn nào cho lương cầu thủ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO