Torres, Lampard “ra rìa” khỏi danh sách Quả bóng Vàng

Nguồn Dân Trí| 30/11/2009 08:56

Tạp chí bóng đá nổi tiếng của Pháp, France Football vừa công bố danh sách rút gọn 10 ƯCV cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2009.

Torres, Lampard “ra rìa” khỏi danh sách Quả bóng Vàng

Tạp chí bóng đá nổi tiếng của Pháp, France Football vừa công bố danh sách rút gọn 10 ƯCV cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2009. Đáng chú ý là 3 ngôi sao đang chơi ở Premier League là Torres, Fabregas và Lampard đồng loạt bị gạch tên...

Cả Torres lẫn Lampard đều bị loại khỏi danh sách QBV

Sau hàng tháng chọn lựa kỹ lưỡng, tạp chí France Football đã lọc ra 10 gương mặt xứng đáng nhất cho cuộc đua giành danh hiệu cá nhân cao nhất của châu Âu. 20 cầu thủ bị loại khỏi vòng bỏ phiếu cuối cùng, đáng chú ý nhất là 3 gương mặt Torres, Fabregas và Lampard. 

Ở giai đoạn cuối mùa, Torres chơi cực hay trong màu áo Liverpool khi liên tục nổ súng ở Premier League. Tuy nhiên, phong độ kém ấn tượng ở ĐT Tây Ban Nha, cộng thêm những chấn thương dai dẳng khiến “El Nino” chơi khá mờ nhạt trong năm 2009. Đây được coi là điều đáng tiếc bởi năm ngoái, Torres còn giành Quả bóng Đồng. 

Frank Lampard cũng bị loại bởi dù là đầu tàu của Chelsea, anh không thể giúp “The Blues” lên ngôi ở Premier League lẫn Champions League. Cesc Fabregas cũng ở tình trạng tương tự khi tiếp tục “cuộc sống không danh hiệu” trong màu áo Arsenal. 

Như vậy, danh sách rút gọn 10 gương mặt cuối cùng bao gồm Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Didier Drogba, Samuel Eto'o, Steven Gerrard, Zlatan Ibrahimovic, Andrés Iniesta, Kaká, Wayne Rooney và Xavi. Trong số này, Barcelona chiếm ưu thế với 4 người, Real Madrid (2) còn Liverpool, Chelsea, Inter cùng MU có 1 người. 

Theo dự đoán của giới chuyên môn, Quả bóng Vàng gần như chắc chắn thuộc về Lionel Messi, nhân tố chói sáng nhất trong cú ăn ba của Barca mùa 2008-09. Ronaldo cũng có được một năm thi đấu ấn tượng và có khả năng về nhì. Có thể, hai vị trí đầu tiên sẽ là sự hoán đổi so với năm ngoái. 

8 gương mặt còn lại sẽ cạnh tranh vị trí Quả bóng Đồng, trong đó Xavi cùng Iniesta đang chiếm ưu thế nhất bởi họ là nhân tố then chốt trong sự ổn định của Barca mùa bóng vừa qua. Ngoài ra, Kaka cũng là ứng cử viên lớn sau chức vô địch cùng ĐT Brazil tại Confederations Cup 2009.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Torres, Lampard “ra rìa” khỏi danh sách Quả bóng Vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO