Tiger Woods: Cái giá của sự dối trá

PHƯƠNG VY| 26/12/2009 08:38

Đã có lần Tiger Woods thổ lộ rằng, nhiều lúc anh không thể sống với con người thật của mình do phải bảo vệ hình ảnh hoàn mỹ của một ngôi sao trước giới truyền thông.

 Tiger Woods: Cái giá của sự dối trá

Đã có lần Tiger Woods thổ lộ rằng, nhiều lúc anh không thể sống với con người thật của mình do phải bảo vệ hình ảnh hoàn mỹ của một ngôi sao trước giới truyền thông. Ở góc độ con người, ai cũng có thể cảm thông với những gì Woods tâm sự. Nhưng khi bộ mặt ấy bị bóc trần sau vụ tai tiếng tình ái vừa qua, anh chỉ khiến cho người ta e ngại.

Vỏ bọc hào nhoáng

Tài năng trên sân golf đã mang lại cho Woods rất nhiều thứ. Về chuyên môn, việc tiến sát kỷ lục 18 danh hiệu Masters của huyền thoại Jack Nicklaus cùng với biệt danh "Ông hoàng" trên sân golf là một minh chứng hùng hồn cho tài năng của anh. Về tiền bạc, Woods ngày càng giàu nhờ những khoản kếch sù từ tiền thưởng, tiền tài trợ, tiền quảng cáo cũng như bản quyền hình ảnh... Tháng trước, anh đã vượt mốc 1 tỷ USD kiếm được trong sự nghiệp, và đã đi những bước đầu tiên vào con đường chính trị.

Giây phút hạnh phúc này chỉ là sự giả tạo?

Đã từ lâu người ta coi Woods là một hình mẫu của sự thành đạt, từ thành công trên sân golf đến sự ấm êm trong gia đình với cô vợ Elin xinh đẹp cùng hai con, một trai, một gái. Việc Woods lập hẳn một quỹ từ thiện mang tên mình với số tiền bỏ vào đó lên tới hàng triệu USD khiến người ta xem anh như một biểu tượng của lòng hảo tâm và nhân ái.

Khi Woods đầu tư xây những sân golf, báo chí tán tụng rằng anh sẽ trở thành một nhà kinh doanh tầm cỡ, và chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi những bản hợp đồng bộn tiền tới tấp đến với anh.

Rõ ràng, Woods đã rất khéo léo xây dựng nên một hình ảnh hoàn hảo trong mắt cánh báo chí và người hâm mộ. Và dĩ nhiên, anh cũng hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ nó. Woods có hẳn một công ty riêng (hãng IMG) để gây dựng hình ảnh, và chính công ty này đã sắp xếp để giới truyền thông vào tận nhà anh, ghi lại những hình ảnh hạnh phúc của anh bên cạnh vợ và các con. Dĩ nhiên, các hãng thông tấn và báo chí phải trả anh tiền, bởi tiền bản quyền của những hình ảnh này không phải là nhỏ.

Cái kim trong bọc...

Nhưng ít ai biết được rằng, để bảo vệ hình ảnh đạo mạo và tốt bụng của mình, Woods càng ngày càng dấn thân vào sự dối trá. Và bản thân anh cũng bị lợi dụng, hay chính xác hơn là bị ép buộc để mua lấy sự im lặng.

Hè năm 2007, người đại diện của Woods đã gọi cho thư ký tòa soạn của tạp chí Golf Digest để thông báo rằng, thân chủ của mình đã đồng ý lên trang bìa. Ngoài ra, Woods còn có một bài trả lời phỏng vấn dài trên tạp chí Men’s Fitness. Không những thế, tạp chí này còn được quyền hỏi Woods những câu mang tính chất riêng tư, điều không được phép có trong hợp đồng với Golf Digest. Rõ ràng đây là một chiêu thức PR mạnh mẽ của Men’s Fitness, tờ tạp chí chỉ có số lượng phát hành bằng một nửa so với Golf Digest.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Woods lại đáp ứng những yêu cầu ấy. Tất cả nhằm vào một thỏa thuận rằng, National Enquirer, tờ báo lá cải có chung một chủ với Men’s Fitness, sẽ ém nhẹm câu chuyện và những bức ảnh về việc anh đi lại với một nữ bồi bàn tại một nhà hàng ở Florida.

Sự việc càng ngày càng trở nên rắc rối khi ít nhất một người trong gia đình cô bồi bàn kia (Mindy Lawton) cũng biết chuyện và đòi tiền, nếu không sẽ tiết lộ cho News of the World, tờ báo lá cải hàng đầu thế giới. Lại một lần nữa, tiền được chi ra để bịt miệng những kẻ vòi vĩnh, nhưng thực tế News of the World vẫn biết chuyện và lại tiếp tục thỏa thuận với Lawton xem có đăng hay không. Mà quả thực, cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra. Dù Tiger Woods có ngụy trang khéo đến thế nào, cánh paparazzi vẫn cứ chộp được những tấm hình hết sức bất lợi cho vỏ bọc mà anh đã cố tạo dựng.

Và bây giờ, khi sự thật vỡ lở, rằng Woods là một gã Don Juan thực sự với cả chục cô nhân tình, chứ chẳng hề chung thủy, vợ anh, Elin đã rơi vào một cú sốc và chuẩn bị rời khỏi Florida. Nhưng không chỉ có cô, hàng triệu ông bố đã trót lấy anh làm hình mẫu cho cậu con rể tương lai, hàng triệu đứa trẻ mong muốn có một người bố như anh đã thất vọng thực sự. Cái giá mà Woods phải trả là rất đắt, không chỉ bởi các hãng quảng cáo lần lượt chấm dứt hợp đồng, mà còn là sự đổ vỡ trong trái tim người hâm mộ.

WOODS CÓ BAO NHIÊU NGƯỜI TÌNH?

Cho tới thời điểm này, vẫn chưa có con số cụ thể những mỹ nhân đã chung chạ với Tiger Woods, bởi nó còn tiếp tục được cập nhật. Danh sách ấy có từ những ngôi sao nổi tiếng đến những cô hầu bàn, từ những cô gái trẻ đến những phụ nữ sắp sang tuổi ngũ tuần. Và ít nhất, bản danh sách này đã lên tới con số 11.

Jessica Simpson           Ca sĩ, diễn viên                       29 tuổi

Holly Sampson            Diễn viên                                 36 tuổi

Jaimee Grubbs             Phục vụ quán bar                    24 tuổi

Rachel Uchitel              Phục vụ quán bar                    34 tuổi

Mindy Lawton             Phục vụ bàn                            26 tuổi

Kalika Moquin            Giám đốc marketing                 27 tuổi

Jamie Junger                Người mẫu                              26 tuổi

Jenifer England             Người mẫu bikini                    31 tuổi

Cori Rist                      Nhân viên hộp đêm                 31 tuổi

Theresa Rogers            Diễn viên                                 48 tuổi

Julie Postle                  Nhân viên hộp đêm                  24 tuổi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiger Woods: Cái giá của sự dối trá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO