Thắng đậm Campuchia, U23 Việt Nam chiếm ngôi nhất bảng A

Nguồn Dân Trí| 11/12/2009 02:17

Trước một Campuchia quá yếu kém, U23 VN dễ dàng dội một "cơn mưa" gôn vào lưới đối thủ để giành chiến thắng đậm đà 6-1, trong đó Thành Lương và Đình Tùng cùng lập một cú đúp...

Thắng đậm Campuchia, U23 Việt Nam chiếm ngôi nhất bảng A

Trước một Campuchia quá yếu kém, U23 Việt Nam dễ dàng dội một "cơn mưa" gôn vào lưới đối thủ để giành chiến thắng đậm đà 6-1, trong đó Thành Lương và Đình Tùng cùng lập một cú đúp...

Đội trưởng Thành Lương ăn mừng bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam (ảnh: Mạnh Hoàng)

Cất 3 trụ cột ở hàng thủ để tránh rủi ro ở vòng bán kết, HLV Calisto vẫn cho thấy sự thận trọng khi bố trí đội hình khá mạnh dù U23 Việt Nam chỉ cần giành 1 điểm trước Campuchia là vượt qua vòng bảng. 

Hoàn toàn áp đảo trong suốt cả trận, U23 Việt Nam liên tục “bắn phá” khung thành Campuchia và dễ dàng giành chiến thắng 6-1 nhờ công Thành Lương (11’, 63’), Thanh Hưng (42’), Đình Tùng (65’, 83’) và Mạnh Dũng (90’). Campuchia chỉ có được bàn gỡ danh dự của Borey ở phút 69 sau một thoáng mất tập trung của hàng thủ U23 Việt Nam. 

Chiến thắng này giúp thày trò HLV Calisto vươn lên giành ngôi đầu bảng A bởi ở trận đấu cùng giờ, Malaysia đã tạo nên cú sốc lớn nhất ở vòng bảng khi đánh bại ĐKVĐ Thái Lan 2-1. Như vậy, Việt Nam sẽ gặp Singapore tại bán kết còn Malaysia đối đầu với chủ nhà Lào ở cặp đấu còn lại.

Với đội hình khá mạnh, U23 Việt Nam nhanh chóng dồn lên tấn công, gây sức ép mãnh liệt trước cầu môn Campuchia. Ngay phút 5, đội trưởng Thành Lương tung cú sút từ ngoài vòng cấm rất căng nhưng bóng đi vọt xà.

Phút 9, Trọng Hoàng có bóng ngay trước vòng 16m50 nhưng cú dứt điểm của tiền vệ xứ Nghệ lại đi đúng vào vị trí thủ môn đối phương. Ít phút sau, Thành Lương mở tỷ số cho U23 Việt Nam sau một pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm lừa qua một hậu vệ Campuchia trước khi tung cú sút chéo góc tung lưới thủ thành Yaty. U23 Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận và thoải mái phối hợp cũng như "bắn phá" khung thành U23 Campuchia.

Phút 16, Thanh Bình đánh đầu lái bóng cận thành nhưng bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc. Ngay sau đó, tiền đạo gốc Đồng Tháp lại bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi để nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam khi không thắng được thủ thành Yaty trong pha đối mặt sau đường chuyền rất đẹp của Thanh Hưng. Campuchia cũng tạo nên tình huống khá nguy hiểm trước khung thành U23 Việt Nam khi cầu thủ mang số 20 sút chìm rất khó chịu nhưng thủ môn Tấn Trường kịp đổ người đẩy bóng ra ngoài.

Thành Lương chơi rất nổi bật ở trận này (ảnh: Mạnh Hoàng)

Phút 24, hàng thủ U23 Việt Nam lại chơi mất tập trung để Mony Udom thoát xuống đối mặt với Tấn Trường nhưng rất may là cầu thủ này lại vội vàng dứt điểm ra ngoài. U23 Việt Nam vẫn chơi gần như nửa sân và liên tiếp vây hãm khung thành Campuchia nhưng khả năng dứt điểm chưa tốt khiến các học trò của HLV Calisto vẫn chưa thể có thêm bàn thắng.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, từ đường phạt góc bên cánh phải của Thành Lương, Thanh Hưng bật cao đánh đầu chéo góc đánh bại thủ thành Yaty, nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

Ngay đầu hiệp hai, Thanh Hưng đã đưa được bóng vào lưới U23 Campuchia nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do xác định tiền vệ U23 Việt Nam phạm lỗi với thủ thành Yaty. Phút 53, Thành Lương sút căng khiến thủ môn Campuchia lập bập đẩy bóng ra. Mai Tiến Thành lao vào đá bồi nhưng không thành công.

U23 Campuchia không thể ngăn cản các cầu thủ Việt Nam (ảnh: Mạnh Hoàng)

Phút 63, Thành Lương tiếp tục nới rộng cách biệt cho U23 Việt Nam. Sau nỗ lực tạt bóng bên cánh trái của Mạnh Dũng, Tiến Thành băng vào đón hụt bóng nhưng Thành Lương kịp khống chế trước khi thoải mái sút chéo góc tung lưới U23 Campuchia. Chỉ 2 phút sau, tiền đạo mới vào thay người Đình Tùng (thay Tiến Thành) dễ dàng đánh đầu chính xác, nâng tỷ số lên 4-0 trong tư thế không bị ai kèm.

Phút 69, Campuchia bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-4 khi hàng thủ Việt Nam để lọt Borey. Cầu thủ này nhận đường chuyền của đồng đội rồi bình tĩnh hạ Tấn Trường trong pha đối mặt.

Ở những phút cuối, U23 Việt Nam còn ghi thêm được 2 bàn thắng nữa nhờ công Đình Tùng và Mạnh Dũng, khép lại chiến thắng ròn rã 6-1 trước Campuchia.

BXH bảng A BĐ <_st13a_place w:st="on"><_st13a_placename w:st="on">nam <_st13a_placetype w:st="on">SEA Games 25

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam

10

4

3

1

0

14-2

2

<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia

9

4

3

0

1

18-4

3

Thái Lan

7

4

2

1

1

15-3

4

Campuchia

3

4

1

0

3

5-15

5

Đông <_st13a_place w:st="on">Timor

0

4

0

0

4

1-28

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thắng đậm Campuchia, U23 Việt Nam chiếm ngôi nhất bảng A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO