Tay vợt Sharapova tiết lộ quá khứ

VY NGUYỄN| 20/09/2017 05:23

Maria Sharapova đã trở lại với quần vợt chuyên nghiệp trong năm nay, giữa ánh mắt nửa yêu mến, nửa hoài nghi và thậm chí... tức giận của người hâm mộ và đồng nghiệp.

Tay vợt Sharapova tiết lộ quá khứ

Maria Sharapova đã trở lại với quần vợt chuyên nghiệp trong năm nay, giữa ánh mắt nửa yêu mến, nửa hoài nghi và thậm chí... tức giận của người hâm mộ và đồng nghiệp. 

Đọc E-paper

Từ khi dính vụ lùm xùm liên quan tới sử dụng chất cấm, cuộc đời của mỹ nhân làng quần vợt đã rẽ theo hướng hoàn toàn khác biệt. Tất cả những góc khuất, những câu chuyện chưa kể của Sharapova đang được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong cuốn hồi ký Unstoppable: My Life So Far (tạm dịch: Không thể ngăn cản: Cuộc đời tôi tính tới nay).

Sinh ra tại Nyagan (Nga), Sharapova đã sang Mỹ sinh sống khi mới 6 tuổi. Nhìn lại chặng đường của một "huyền thoại lạc lối", hẳn nhiều người vẫn còn tiếc nuối - dẫu "Masha" của họ vẫn còn cơ hội cứu lấy sự nghiệp phía trước.

Ở tuổi 17, Sharapova đã đánh bại đàn chị lừng danh Serena Williams để giành danh hiệu Wimbledon, một trong bốn giải Grand Slam danh giá. Tới đây, người hâm mộ những ngày này đang tập trung khá nhiều vào "mối thù" giữa Sharapova và Williams. Trang Vox.com (Mỹ) mới đây dẫn một tiết lộ cho thấy cái nhìn của Sharapova và Williams trong khoảnh khắc lịch sử năm ấy.

"Serena được đánh giá cao... Nhưng, với tôi, câu trả lời nằm ở đây, tại phòng thay đồ, khi tôi đang thay đồ còn cô ta thì kêu la. Tôi nghĩ Serena ghét tôi như một đứa trẻ gầy gò mà đánh bại cô ấy, đi ngược mọi dự đoán, ngay tại một giải như Wimbledon".

Nếu Serena vẫn là đối thủ và là nhân vật then chốt trong sự nghiệp của Sharapova, thì bản thân tay vợt người Nga cũng phát triển và sống trong những khó khăn - thuận lợi riêng mình.

Masha nói với Forbes: "Khi lên 6 tuổi, và chỉ vừa cùng bố tới Mỹ, không thể giao tiếp bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, đó là khó khăn lớn nhất của tôi... Tôi cảm thấy mình chia cách với tất cả ngay từ đầu. Tôi nhỏ con, gầy gò, quần áo thì quá rộng, giày cũng không dành để chơi tennis. Từ lúc ấy, tôi nghĩ rằng chỉ còn một con đường là phải chơi tennis thật tốt".

Cuộc sống khó khăn và sự chia cách đã khiến Sharapova mạnh mẽ như một cỗ máy. Trong lần trả lời Forbes tuần trước, cô thừa nhận rằng việc ăn uống, dinh dưỡng, thể lực của mình diễn ra đều đặn.

Trong ba lời khuyên cô dành cho giới trẻ, có hai việc cần làm là phải hòa nhập và rèn luyện kỹ năng đặt câu hỏi, thoát khỏi vùng an toàn. Sau đó, phải luyện... viết thư tay cảm ơn, vì nó sẽ có tác dụng rất lớn trong thế giới bận rộn này. Điều sau cùng là vững tin vào chính mình, không để bị lệ thuộc vào cảm giác tiếc nuối khi đã đưa ra quyết định.

>>Sharapova và "thiên đường" Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tay vợt Sharapova tiết lộ quá khứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO