Tay đấm Mayweather vẫn là "độc cô cầu bại"?

VY NGUYỄN| 16/08/2017 06:37

Lần cuối cùng người ta thấy Floyd Mayweather thua là cách đây đã 21 năm. Nhưng điều gì đã diễn ra vào năm 1996, thời điểm tay đấm này hứng chịu thất bại hiếm hoi trong sự nghiệp?

Tay đấm Mayweather vẫn là

Lần cuối cùng người ta thấy Floyd Mayweather thua là cách đây đã 21 năm. Nhưng điều gì đã diễn ra vào năm 1996, thời điểm tay đấm này hứng chịu thất bại hiếm hoi trong sự nghiệp? 

Đọc E-paper

Vào cuối tháng này, Mayweather sẽ so găng với Conor McGregor. Đây là màn đối đầu rất được chờ đợi bởi tính chất của nó, khi "Độc cô cầu bại" của làng boxing đụng độ "Gã điên" trên võ đài UFC (Giải vô địch đối kháng đỉnh cao, nơi các võ sĩ tự do MMA tranh tài). Mức độ nổi tiếng của cả hai, cộng thêm kiểu "giao lưu" giữa hai môn võ thuật khác nhau, đã đẩy số tiền thưởng lên hàng lịch sử, bất chấp nhiều người nghi ngờ tính nghiêm túc của nó.

McGregor, người chưa bao giờ thượng đài boxing chuyên nghiệp, có vẻ sẽ là nhân vật cuối cùng có cơ hội biến Mayweather thành kẻ bại trận. Nhưng thực tế, Mayweather - với kỷ lục toàn thắng 49-0 trong sự nghiệp chuyên nghiệp, đã từng thua.

Đó là tại Olympic Atlanta năm 1996, khi tay đấm sinh năm 1977 bị trọng tài xử thua trong một trận đấu gây tranh cãi. Ở tuổi 19, Mayweather đã thi đấu rất ấn tượng trước lúc bị Serafim Todorov của Bulgaria - tay đấm nghiệp dư hầu như chỉ có một lần để lại dư âm trên sàn đấu.

Trận bán kết năm ấy kết thúc với việc trọng tài đã... cầm sẵn tay của Mayweather để chuẩn bị nâng lên xác nhận người thắng cuộc. Nhưng tổ trọng tài lại chấm điểm Todorov thắng sát nút 10-9, và sau đó Todorov tiến vào chung kết, thua cuộc và đoạt huy chương bạc, còn Mayweather chỉ được huy chương đồng.

Đoàn thể thao Mỹ khi ấy đã rất tức giận với quyết định chấm điểm trên, và cáo buộc các trọng tài thiên vị, thậm chí kết luận tổ trọng tài bị các giới chức thể thao gây tác động. Thật trùng hợp, người đứng đầu các quan chức boxing năm ấy cũng là người mang quốc tịch Bulgaria: Emil Jetchev.

Vụ lùm xùm càng bị xới lên sau khi một trong những trọng tài người Mỹ tại môn boxing đã từ chức ngay sau quyết định khiến Mayweather thua cuộc, với lời giải thích rằng "từ chối đóng góp cho một tổ chức tiếp tục thực hiện công việc của mình theo cách thức như vậy", theo Daily Mail.

Câu chuyện trên không hẳn sẽ giúp McGregor tự tin khi đánh bại Mayweather, đặc biệt nếu trông đợi vào... sai lầm tính điểm của trọng tài. Nó có vẻ chỉ càng khiến tổ trọng tài tới đây phải công tâm hơn với Mayweather mà thôi. Và dẫu sao, cuộc đối đầu đầy vẻ kim tiền lẫn giải trí này cũng đang rất được chờ đợi trong ngày 26/8 tới.

>>Trận đấu quyền Anh lịch sử: Có tiền là sẽ thượng đài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tay đấm Mayweather vẫn là "độc cô cầu bại"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO