Sự trở lại được chờ đón trong năm 2010

PHƯƠNG VY| 04/01/2010 09:54

Năm 2010 hứa hẹn sẽ đem lại cho người hâm mộ những giây phút thú vị với sự tái xuất của hai nhân vật huyền thoại: Michael Schumacher trên đường đua Công thức 1 và Justine Henin ở sân quần vợt.

Sự trở lại được chờ đón trong năm 2010

Tạm quên những chuyện buồn của thể thao thế giới trong năm 2009, liên quan tới vụ bê bối của Tiger Woods, năm 2010 hứa hẹn sẽ đem lại cho người hâm mộ những giây phút thú vị với sự tái xuất của hai nhân vật huyền thoại: Michael Schumacher trên đường đua Công thức 1 và Justine Henin ở sân quần vợt.

Michael Schumacher: 41 tuổi hãy còn xuân

Đó là những gì mà Michael Schumacher muốn khẳng định với làng đua tốc độ sau khi ký bản hợp đồng một năm với hãng Mercedes (và có thể tăng thành ba năm). Ngày 3/1 tới đây, huyền thoại người Đức sẽ bước sang tuổi 41, và chắc chắn anh sẽ là tay lái già nhất ở mùa giải 2010. Sẽ có những cuộc so tài mà khoảng cách tuổi tác lên tới một thế hệ khi anh đối đầu với Buemi (21 tuổi), Alguesueri (19) hay đáng chú ý hơn cả là Hamilton (24) và Vettel (22).

Trong buổi họp báo công bố quyết định của mình, Schumacher đã tuyên bố thẳng thừng rằng mình trở lại để giành chức vô địch thế giới lần thứ 8. Schumacher luôn tin mình có thể làm nên những điều kỳ diệu, bất chấp tuổi tác. Nếu như huyền thoại quá cố Juan Manuel Fangio từng vô địch thế giới ở tuổi 46, thì chẳng có lý do gì mà Schumacher lại dừng lại ở tuổi 41.

Thực tế thì ngay từ giữa mùa giải vừa rồi, Schumacher đã nung nấu ý định trở lại. Khi Felipe Massa của đội Ferrari dính chấn thương ở Hungaroring, còn những tay lái phụ như Badoer và Marc Gene quá ư kém cỏi, anh đã sẵn sàng từ bỏ vai trò cố vấn để tái xuất đường đua. Đáng tiếc là chấn thương cổ trong một vụ đua môtô hồi tháng 2/2009 đã khiến anh không đủ điều kiện về sức khỏe. Bây giờ thì Schumacher đã sẵn sàng, dù không phải thi đấu trong màu áo Ferrari quen thuộc (họ đã có Alonso bên cạnh Massa).

Schumacher đã là một huyền thoại, tại sao anh còn mạo hiểm với danh tiếng của mình như thế? Theo nhận định của Sir Jackie Stewart (ba lần vô địch thế giới F1), tay lái người Đức này đã nghỉ hưu quá sớm so với những gì anh có thể cống hiến. Và như thể bị “cuồng chân”, anh luôn muốn tham dự bất cứ cuộc đua tốc độ nào trong quãng thời gian nghỉ ngơi ấy. Tất nhiên, Schumacher trở lại không phải vì tiền. Nên nhớ khoản tiền 7 triệu euro chỉ xấp xỉ với lương cố vấn kỹ thuật ở Ferrari, và dĩ nhiên quá bèo với những gì mà Hamilton, Alonso hay Button nhận được. Nhưng viễn cảnh được so tài với những kình địch một thời như Alonso hay những tài năng trẻ như Hamilton, Vettel, chắc chắn sẽ khiến mùa giải F1 năm 2010 rất đáng được chờ đợi.

Justine Henin: Hoàn tất “Grand Slam sự nghiệp”

Ngay trong những ngày đầu tiên tái xuất, tay vợt nhỏ nhắn người Bỉ sẽ được tham dự giải Úc mở rộng nhờ suất đặc cách của ban tổ chức, bởi cô đã từng giành tới 7 chức vô địch Grand Slam trước khi giải nghệ vào tháng 5/2008. Tuy nhiên, với Henin, Wimbledon mới thực sự là mục tiêu chính của khi bắt đầu “sự nghiệp thứ hai này”, vì đó chính là danh hiệu duy nhất mà cô còn thiếu trong bộ sưu tập Grand Slam của mình.

Kể từ khi sau thời đỉnh cao của Martina Hingis (1997-2001), không có một tay vợt nào lại thi đấu ổn định và thuyết phục như Justine Henin. Trong vòng một thập kỷ qua, cô là tay vợt có thời gian đứng trên ngôi số một thế giới lâu nhất với 117 tuần, vượt xa chị em nhà Williams (Serena 80, Venus 11), và dĩ nhiên ăn đứt những đàn em sau này như Sharapova (17) hay Ivanovic (12). Tay vợt bé nhỏ này có một sức mạnh mà bất cứ đối thủ nào cũng phải gờm. Những quả bạt trái tay của cô thậm chí được so sánh với Federer.

Ở Roland Garros, Henin là một huyền thoại với 4 chức vô địch (2003, 2005, 2006, 2007), ngoài ra cô còn đăng quang cả ở Australia mở rộng (2004), và Mỹ mở rộng (2003, 2007). Điều khiến cô day dứt nhất là vẫn chưa thể có được “Grand Slam sự nghiệp” sau khi hai lần gục ngã ở chung kết Wimbledon vào các năm 2001 (thua Venus) và 2006 (thua Mauresmo). Và ngay cả sự chia tay của Henin hồi tháng 5/2008 cũng để lại nuối tiếc, vì trong lịch sử, chưa có tay vợt nào từ giã sự nghiệp ở ngôi số một thế giới cả.

Nhiều người cho rằng chính màn tái xuất đầy thành công của người đồng hương Kim Clijster với câu chuyện thần tiên ở New York hồi tháng 9 vừa qua đã là một động lực thúc đẩy Henin trở lại sân quần vợt. Như thế càng hay, vì khán giả sẽ lại được chứng kiến những cuộc so tài hấp dẫn một thời giữa hai cô gái vàng người Bỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự trở lại được chờ đón trong năm 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO