Serena cần một tách cà phê?

PHƯƠNG CHI| 14/01/2015 08:24

Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena đã khởi đầu năm mới 2015 theo một cách không thể tệ hơn khi thua tới 2/4 trận đánh đơn ở giải quần vợt Hopman Cup

Serena cần một tách cà phê?

Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena đã khởi đầu năm mới 2015 theo một cách không thể tệ hơn khi thua tới 2/4 trận đánh đơn ở giải quần vợt Hopman Cup, trong khi cô chị Venus lại giành chức vô địch ở Auckland.

Dù Hopman Cup nặng về biểu diễn hơn là thành tích, song rõ ràng Serena có nhiều điều để lo lắng trước khi chính thức bước vào mùa giải mới.

Serena đã bắt đầu giải đấu bằng việc "order" một tách cà phê bên ngoài sân đấu sau khi để thua trắng 0-6 trước Flavia Pannetta. Có vẻ như chất caffeine đã giúp Serena nhanh chóng lấy lại sức và lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc.

Nhưng đến trận kế tiếp, cô lại dễ dàng để thua Eugenie Bouchard, một tay vợt đàn em, một cách dễ dàng đến khó tin chỉ sau 50 phút (6-1, 6-1). Ở trận kế tiếp, cô em nhà Williams phục hồi một cách chậm chạp với chiến thắng vất vả trước Lucie Safarova để góp phần đưa đội tuyển Mỹ vào chung kết. Song ở trận đơn cuối cùng, cô đã lần đầu tiên để thua Agnieszka Radwanska sau 9 lần chạm trán, khiến Mỹ đành nhìn Ba Lan giương cao chiếc cúp vô địch.

"Tôi không hiểu điều gì xảy ra, tôi cảm thấy mệt mỏi. Tôi không điều khiển được cơ thể mình, cứ như không có chút năng lượng nào vậy", Serena thừa nhận. Chính vì thế, nhiều trang thể thao ở Mỹ đã đặt câu hỏi, liệu phải chăng trận nào Serena cũng cần đến một tách cà phê như liều "doping" để có thể mạnh mẽ trở lại?

Như đã nói, Hopman Cup chỉ là giải đấu mang tính biểu diễn là chính. Các giải đấu khởi động cho Australian Open cũng vậy, chỉ nhằm kiểm tra phong độ và làm nóng trước khi chính thức bước vào các cuộc đấu ở Melbourne Park. Đó là nơi Serena đã đăng quang tới 5 lần trong tổng cộng 18 lần giơ cao danh hiệu Grand Slam của cô. Các nhà cái vẫn đặt cửa Serena có nhiều cơ hội nhất để đoạt chức vô địch giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Thế nhưng, dấu hiệu của một sự xuống sức cũng rất rõ ràng. Và sẽ không phải là một bất ngờ quá lớn nếu tay vợt số 1 thế giới phải kết thúc sớm "kỳ nghỉ” ở Australia trong dịp đầu năm mới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Serena cần một tách cà phê?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO