Sân golf của ông Trump sẽ được an ninh bảo vệ?

BÍCH TRÂM| 12/01/2017 09:30

Một sân golf 18 lỗ tại Dubai nhiều khả năng sẽ trở thành bất động sản đầu tiên có liên quan đến ông Trump được ra mắt sau ngày ông nhậm chức Tổng thống Mỹ vào 20/1 tới.

Sân golf của ông Trump sẽ được an ninh bảo vệ?

Một sân golf 18 lỗ tại Dubai nhiều khả năng sẽ trở thành bất động sản đầu tiên có liên quan đến ông Trump được ra mắt sau ngày ông nhậm chức Tổng thống Mỹ vào 20/1 tới, theo AP

Đọc E-paper

Sự kiện này làm dấy lên những quan ngại về sự xung đột lợi ích khi tỷ phú bất động sản sắp chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

Trump International Golf Club tại Dubai (thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 2/2017. Câu lạc bộ golf này được đặt trong khu nhà ở cao cấp Akoya (thuộc Hãng bất động sản DAMAC Properties, Dubai) và được quản lý bởi các nhân viên của Trump Organization. Hợp đồng giữa DAMAC với ông Trump cho phép họ sử dụng hình ảnh của ông trong các chiến dịch quảng cáo cho sân golf.

Niall McLoughlin - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách truyền thông và tiếp thị của DAMAC Properties cho biết, những ấn phẩm này sẽ luôn mang tính “trang nhã, thân thiện”. Niall McLoughlin còn tiết lộ thêm rằng, một trong những người con của tân Tổng thống Mỹ sẽ có mặt tại buổi lễ khai trương sân golf.

Nhiều nghi vấn đã được đặt ra xung quanh sự kiện này, như: Chính phủ nước ngoài sẽ gây áp lực hay tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án quốc tế của ông Trump? Những dự án mang tên ông có cần phải được tăng cường thêm lực lượng an ninh? Việc điều hành kinh doanh của tân tổng thống nên được duy trì ở mức nào?...

>>"Lương duyên" giữa golf và Tổng thống đắc cử Mỹ

Trong bối cảnh ông Donald Trump sắp tuyên thệ nhậm chức tổng thống, các chuyên gia an ninh cho rằng, những bất động sản mang tên ông có thể trở thành mục tiêu tấn công. Bởi lẽ, tuyên bố của ông về việc “cấm cửa” người Hồi giáo vào Hoa Kỳ cũng như thắt chặt chính sách nhập cư trong chiến dịch tranh cử vừa qua đã gây ra nhiều làn sóng giận dữ.

Tuy nhiên, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - một đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS - vẫn còn được cho là một “góc yên bình” ở Trung Đông. “Dubai là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới. Chúng tôi không có thêm bất cứ mối bận tâm nào về sân golf này”, Niall McLoughlin nói.

Phía cảnh sát Dubai cũng từ chối đưa ra bình luận về vấn đề an ninh của Trump International Golf Club tại tiểu vương quốc.

“Chưa bao giờ có bất kỳ tiền lệ nào mơ hồ như thế này. Donald Trump có xu hướng vận hành kinh doanh và đưa ra các chính sách công theo một cách rất cá nhân. Ông ấy có vẻ như khá lúng túng và không thể phân biệt rạch ròi giữa công việc kinh doanh và các hành động, chính sách của Chính phủ Hoa Kỳ... Trong khi đó, lợi ích kinh tế từ nhiều tài sản của ông Trump rất dễ dàng mang đến rủi ro theo hai hướng: một là, các nước khác sẽ tận dụng những lợi ích đó để hối lộ nhằm đạt được những thỏa thuận có lợi, hai là họ sẽ dùng chúng để gây áp lực cho ông ấy”, Giáo sư Luật Robert W. Gordon của Đại học Stanford nhận định.

>>5 điểm tương đồng giữa chơi golf và lãnh đạo doanh nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sân golf của ông Trump sẽ được an ninh bảo vệ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO