Ronaldo ra mắt Real: Hoành tráng chưa từng có

08/07/2009 01:09

Gần 8 vạn người hâm mộ cùng hàng trăm phóng viên báo đài thực sự choáng ngợp trước đại lễ lớn chưa từng có mà Real dựng lên chào đón "nhà vua mới" ở Bernabeu - Cristiano Ronaldo.

Ronaldo ra mắt Real: Hoành tráng chưa từng có

Gần 8 vạn người hâm mộ cùng hàng trăm phóng viên báo đài thực sự choáng ngợp trước đại lễ lớn chưa từng có mà Real dựng lên chào đón "nhà vua mới" ở Bernabeu - Cristiano Ronaldo.

Ronaldo hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế trước lễ ra mắt ở Bernabeu - Ảnh: T.S

Dù 21 giờ (giờ địa phương), buổi lễ ra mắt Cristiano Ronaldo mới bắt đầu diễn ra, nhưng không khí quanh SVĐ Santiago Bernabeu đã được hâm nóng ngay từ sáng sớm, khi hàng trăm fan hâm mộ tụ tập hát hò và reo vang tên Cristiano Ronaldo - ngôi sao mới nhất xuất hiện trên "dải ngân hà" Madrid.

Bước xuống phi trường Tires với nụ cười tự tin đầy phấn khích, Ronaldo dễ dàng vượt qua những bài test sức khỏe, để hoàn tất thủ tục cuối cùng của cuộc chuyển nhượng lịch sử.

Ronaldo tâng bóng biểu diễn trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ - Ảnh: Getty

Một sân khấu hoành tráng với những thiết kế cầu kỳ được dựng lên ở Bernabeu. Tất cả đã sẵn sàng để chào đón "ông vua mới" đến từ Bồ Đào Nha.

Đúng 20g40 phút, các cánh cửa dẫn vào Bernabeu đóng lại, bất chấp việc còn hơn một vạn CĐV tụ tập bên ngoài. Trước đó vài tiếng, những khán giả may mắn đã chọn cho mình vị trí đẹp nhất trên khán đài để bao quát toàn cảnh đại lễ, và ngắm nhìn thần tượng mới Cristiano Ronaldo.

Hai huyền thoại Alfredo di Stefano và Eusebio cùng chủ tịch Perez bước ra sân khấu đầu tiên. Và rồi, khoảnh khắc được chờ đợi nhất trong đêm hội cũng đến: Ronaldo trong bộ trang phục màu trắng với số 9 trên lưng cười rạng rỡ từ từ tiến vào lễ đài.

Khuôn mặt hạnh phúc vẫy tay chào người hâm mộ. Ronaldo dần cảm nhận được sự cuồng nhiệt của các Madridista khi họ hô vang tên anh và liên tục bấm máy ảnh ghi lại giây phút lịch sử.

Sau 3 năm dài chờ đợi, cuối cùng Real đã có được ngôi sao mà họ hằng mong muốn. Bản thân Ronaldo cũng hoàn thành giấc mơ từ thuở ấu thơ: "Bernabeu là ngôi nhà của tôi. Thật tuyệt vời khi được chơi cho Real, đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nhân loại".

Nhằm tạo thêm sự hứng khởi cho buổi lễ, Ronaldo bắt đầu say sưa thực hiện màn tâng bóng điêu luyện, khiến nhiều CĐV ồ lên thán phục. Anh hôn lên biểu tượng CLB trên áo đấu, như muốn chứng minh tình yêu mãnh liệt với "Los Blancos".

"Hi vọng tôi sẽ tiếp tục đoạt thêm nhiều danh hiệu cùng Real, giống những ngày chơi bóng cho Manchester United. Real là đội bóng lớn, một tập thể mạnh được dẫn dắt bởi HLV tài ba. Bởi thế, cơ hội để chúng tôi giành chức vô địch Champions League là rất lớn" - Ronaldo phát biểu.

Ronaldo cười rạng rỡ tiến vào lễ đài - Ảnh: Getty

Trong 6 năm chơi bóng ở Manchester, áo số 7 đã làm nên thương hiệu Cristiano Ronaldo. Nhưng sang Real, số áo ấy bất khả xâm phạm, bởi người đang giữ nó là Raul - cầu thủ quyền lực nhất trong phòng thay đồ tại Santiago Bernabeu.

Bởi thế, từ lâu Ronaldo đã nhắm cho mình chiếc áo số 9. Thậm chí, hồi đầu năm, anh đã đăng kí thương hiệu độc quyền "CR9" tại quê nhà.

Tiếp bước những tiền bối và bậc đàn anh như Di Stefano, Hugo Sanchez, Davor Suker hay Ronaldo (Brazil), Cristiano Ronaldo sẽ phải gánh trên mình trọng trách nặng nề, ghi thật nhiều bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia.

"Số 9 là chiếc áo huyền thoại của Real. Nhưng con số không thể chơi bóng. Người thi đấu và trình diễn những vũ điệu sân cỏ với chiếc áo đó là tôi. Và tôi tin mình sẽ chơi tốt, để đáp lại tấm lòng người hâm mộ và xứng đáng với khoản tiền mà CLB bỏ ra".

Vậy là sau Kaka, Ronaldo tiếp tục tạo nên cơn sốt bóng đá khắp thành Madrid. Di Stefano và 9 chiếc cúp châu Âu đã trở thành câu chuyện quá khứ. Ronaldo & Kaka giờ mới là tương lai của Real. Một tương lai sáng lạn, hứa hẹn những vinh quang và thành công rực rỡ.

Chùm ảnh: Ronaldo "gây sốt" ở Madrid

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ronaldo ra mắt Real: Hoành tráng chưa từng có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO