Roger Federer vượt qua Tiger Woods về khoản kiếm tiền

THÁI VY| 21/11/2017 08:27

Tay vợt Roger Federer đã có tổng cộng 110.235.682 USD, qua đó vượt qua tay golf vĩ đại Tiger Woods trong danh sách tiền thưởng của những vận động viên thể thao cá nhân.

Roger Federer vượt qua Tiger Woods về khoản kiếm tiền

Tay vợt người Thụy Sĩ đã có tổng cộng 110.235.682 USD, qua đó vượt qua tay golf vĩ đại Tiger Woods trong danh sách tiền thưởng của những vận động viên thể thao cá nhân, tạp chí Forbes cho biết. 

Đọc E-paper

Tuần trước, Roger Federer đã có chiến thắng 3 séc trước tay vợt người Đức Alexander Zverev ở lượt đấu bảng thứ hai của Nitto ATP Finals tại London (Anh). Chiến thắng này bổ sung cho Federer một khoản tiền thưởng nữa, giúp anh nâng tổng tiền thưởng đã nhận trong sự nghiệp lên hơn 110 triệu USD, một con số "khủng" không chỉ trong làng quần vợt mà cả thể thao nói chung.

Trong lịch sử, Woods được xem là vận động viên triệu phú khi gom được số tiền thưởng danh hiệu 110.061.012 USD trong sự nghiệp. Tuy nhiên, Woods đã dậm chân tại chỗ từ năm 2009 sau hàng loạt biến cố cả trong sự nghiệp lẫn đời sống cá nhân.

Ngược lại, Federer năm nay dù đã 36 tuổi vẫn cho thấy phong độ đáng kinh ngạc. Anh đã khởi đầu sự nghiệp ATP World Tour từ năm 1998, tính ra đã thắng 95 giải đấu, bao gồm 19 danh hiệu đơn nam Grand Slam cao quý. Năm nay, tay vợt người Thụy Sĩ vẫn chứng tỏ phong độ tuyệt vời khi giành 2 Grand Slam - một trong những mùa thi đấu xuất sắc nhất của mình, bất kể cũng trải qua giai đoạn chấn thương hành hạ như Woods ở môn golf.

Trong năm nay, Federer đã giành được 11 triệu USD tiền thưởng. Thậm chí sắp tới anh sẽ còn cơ hội nâng cao thu nhập. Tính toán của Forbes cho thấy nếu Federer thắng 7 danh hiệu ATP liên tục không thua trận nào năm 2017, anh sẽ kiếm thêm 2,6 triệu USD.

Từ chỗ là biểu tượng của môn thi đấu mình đang chơi, cuộc đời của Woods và Federer đã đi theo 2 hướng khác biệt. Và thậm chí khác biệt còn lớn hơn nếu biết rằng golf là môn "quý tộc" hơn tennis, và vì thế tiền thưởng trung bình cũng sẽ cao hơn nhiều.

Do vậy, một an ủi cho Woods là anh vẫn xứng danh "ông hoàng" thể thao về yếu tố tiền bạc. Tiền danh hiệu như một phần thưởng cho sự "cày bừa", phần còn lại là hợp đồng quảng cáo, thưởng thêm... Ở khoản này, Woods đã có tới... 1,65 tỷ USD trong 20 năm thi đấu. Trong khi đó Federer nỗ lực cũng "chỉ" nhận 600 triệu USD suốt sự nghiệp, theo Forbes.

>>Usain Bolt kiếm tiền không chỉ nhờ chạy

>>Những "chiêu" kiếm tiền của FIFA

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Roger Federer vượt qua Tiger Woods về khoản kiếm tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO