Portsmouth chính thức phá sản

27/02/2010 08:44

Sau phiên điều trần với Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) vào ngày 26/2, Portsmouth thừa nhận họ không thể kham nổi số nợ 60 triệu bảng Anh và chính thức tuyên bố phá sản.

Portsmouth chính thức phá sản

Sau phiên điều trần với Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) vào ngày 26/2, Portsmouth thừa nhận họ không thể kham nổi số nợ 60 triệu bảng Anh và chính thức tuyên bố phá sản. Như vậy, Portsmouth trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử tuyên bố phá sản.

Cầu thủ Portsmouth thất vọng vì màn trình diễn yếu kém của đội nhà ở mùa giải này - Ảnh: AFP

Tòa án tối cao London đã ra phán quyết Portsmouth phải chuyển giao toàn bộ giấy tờ hoạt động cho Chính phủ Anh.

Không những thế, Portsmouth sẽ bị trừ tổng cộng 9 điểm trong tuần tới, điều này cũng đồng nghĩa họ chỉ còn 7 điểm sau 27 vòng đấu ở Giải ngoại hạng Anh và gần như nắm chắc suất rớt hạng đầu tiên ở mùa giải này.

Rất nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối cho Portsmouth, vì đội bóng này từng một thời là “ngựa ô” của bóng đá Anh. Mới đây vào năm 2008, họ từng làm nên kỳ tích khi đoạt chức vô địch Cúp FA dưới thời của HLV Harry Redknapp. Nhưng kể từ đó tình trạng của đội bóng đã rơi vào cảnh khốn cùng khi liên tục nợ lương cầu thủ và đã thay đổi đến bốn ông chủ ở mùa giải năm nay.

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Gordon Brown nói với tờ The Times: “Đó là ngày buồn cho một đội lớn như Portsmouth”. Trong khi đó, HLV Avram Grant của Portsmouth phát biểu: “Tôi cảm thấy rất buồn và rất giận khi đội bóng lâm vào tình cảnh như thế. Đây là một cú sốc cho tất cả những người yêu mến Portsmouth”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Portsmouth chính thức phá sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO