Olympic 2018 ế vé

THÁI DUY| 18/01/2018 06:20

Còn chưa đầy một tháng nữa Thế vận hội Mùa đông (Olympic) 2018 sẽ diễn ra tại Pyeongchang (Hàn Quốc), nhưng lúc này tình hình bán vé đang khá đìu hiu.

Olympic 2018 ế vé

Vé xem Olympic 2018 đang bán khá chậm ngay cả khi ngày bắt đầu đã gần kề. Ảnh: Reuters

CNBC dẫn số liệu tuần trước từ ủy ban tổ chức cho biết chỉ 61% vé được bán ra, cụ thể là 655.000 vé trên tổng số 1,07 triệu. Thậm chí, đối với một số môn nổi tiếng dành cho phiên bản Olympic mùa đông như trượt băng và hockey trên băng, số lượng vé còn ít hơn nữa.

Năm nay, Olympic có vẻ không được quan tâm nhiều trên truyền thông. Một số bản tin nổi bật hiếm hoi lại chủ yếu xuất phát từ các vụ lùm xùm và chuyện... chính trị. Đó cũng là hai trong những nguyên nhân chính dẫn tới cảnh ế vé.

Đầu tiên phải kể đến câu chuyện nghi án dùng chất kích thích kéo dài dành cho các vận động viên Nga, khiến lệnh cấm thi đấu được ban hành. Đoàn Nga luôn là lực lượng có khả năng cạnh tranh cao ở các kỳ Olympic, nhất là các môn của mùa đông. Vì vậy, việc vắng bóng vận động viên Nga cũng như hàng loạt vận động viên nổi tiếng khác đã ảnh hưởng nhiều tới uy tín về chất lượng các môn thi đấu.

Chỉ riêng chuyện vắng du khách và cổ động viên Nga cũng đã tác động không nhỏ tới lượng vé bán ra. Một số chuyên gia về thể thao khác cũng nghiêng về lý do chất lượng. Ví dụ giải hockey sẽ không có những vận động viên giỏi nhất do giải NHL của Mỹ quyết định không đưa các ngôi sao sang tranh tài, và dĩ nhiên lượng vé của du khách Mỹ sẽ thấp.

Link bài viết

Tiếp đến, Olympic năm nay tổ chức ở Hàn Quốc giữa lúc căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên lên cao. Dù gì đi nữa, nỗi sợ về một cuộc va chạm vũ lực của hai bên cũng khiến nhiều người dè chừng.

Những ngày gần đây, có vẻ Hàn Quốc đã phần nào trấn an được cổ động viên sau khi quan chức cấp cao nước này và Triều Tiên gặp gỡ. Đó là tín hiệu tích cực về cam kết giải quyết mâu thuẫn bằng phương pháp hòa bình. Hôm 11/1, Reuters cho biết Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) sẽ xem xét các đề xuất như cho vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên diễu hành chung tại lễ khai mạc, cũng như gộp chung đội hockey của hai miền Triều Tiên.

Lý do nữa khiến Olympic năm nay đìu hiu cũng có thể nằm ở địa điểm tổ chức. Pyeongchang là một điểm rất mới. Ngoài ra, các kỳ Olympic gần đây chủ yếu là sự kiện "dành cho TV". Hàng triệu người tại nhiều quốc gia dự kiến sẽ theo dõi hằng ngày, nên vé xem trực tiếp có thể sụt giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Olympic 2018 ế vé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO