MU tiếp tục giữ ngôi giàu nhất thế giới

23/04/2010 06:38

Dù vẫn đang trong tình trạng nợ nần ngập đầu nhưng Manchester United vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thế giới về mức độ giàu có, vượt trên cả Real Madrid.

MU tiếp tục giữ ngôi giàu nhất thế giới

Dù vẫn đang trong tình trạng nợ nần ngập đầu nhưng Manchester United vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thế giới về mức độ giàu có, vượt trên cả Real Madrid. Trong khi đó có đến 7 CLB ở giải Ngoại hạng lọt vào tốp 20 đội bóng giàu nhất thế giới.

Marketing hiệu quả đang giúp MU kiếm bộn tiền

Bị loại khỏi Champions League, thất thế trong cuộc đua tại Premier League nhưng Manchester United vẫn đang cho thấy mình là một thương hiệu có sức hút rất mạnh mẽ. Theo báo cáo mới nhất của tạp chí danh tiếng Forbes, Quỷ đỏ tiếp tục dẫn đầu danh sách 20 đội bóng giàu nhất thế giới. 

Mặc dù tổng tài sản có bị sụt giảm 2% so với năm ngoái nhưng con số 1,19 tỷ bảng vẫn giúp MU năm thứ 6 liên tiếp trụ tại ngôi đầu. Phát biểu trước báo giới sau khi bản báo cáo trên được công bố, Peter Schwartz, phóng viên phụ trách mảng kinh doanh thể thao bày tỏ sự khen ngợi về khả năng kinh doanh của MU. 

“CLB đã xây dựng cho mình một thương hiệu hàng đầu trong làng thể thao thế giới. Các hợp đồng tài trợ mới cũng như các chiến dịch marketing hiệu quả đã giúp họ duy trì được vị trí của mình bất chấp sự suy thoái của kinh tế thế giới”. 

Đứng ở vị trí thứ 2 là đội bóng hoàng gia TBN Real Madrid. Đáng chú ý hơn nữa là góp mặt trong danh sách này có đến 7 đại diện của giải Ngoại hạng. Trong khi đó theo công bố của UEFA, đây lại chính là giải đấu nợ nần nhiều nhất châu Âu. 

Newcastle, đội buộc phải chia tay giải đấu cao nhất của bóng đá Anh mùa trước gây bất ngờ khi được xếp vị trí thứ 20 trong danh sách kể trên. Arsenal, nhờ chi tiêu rất eo hẹp nên đã có được vị trí thứ 3, xếp trên Liverpool 3 bậc và hơn Chelsea đến 6 bậc. “Gã nhà giàu mới nổi” Manchester City dù được các ông chủ Ả Rập bơm rất nhiều tiền nhưng cũng chỉ đứng thứ 19 về mức độ giàu có. 

Trong mùa giải vừa qua, tổng lợi nhuận hoạt động của 20 CLB giàu nhất thế giới đạt 422 triệu bảng. Trong đó doanh thu của các CLB này đã tăng thêm 23,4 triệu bảng, đạt mức 3,57 tỷ bảng trong mùa 2008/09. Theo Forbes 5 CLB đứng đầu BXH nhờ có danh tiếng toàn cầu nên đã nhận được “miếng bánh” bản quyền và tiền tài trợ hậu hĩnh hơn, chiếm đến 86% tổng doanh thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MU tiếp tục giữ ngôi giàu nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO