Mohamed Salah: Cảm hứng cho những người truyền cảm hứng

THÁI BẢO| 13/05/2018 06:00

Sau khi xô đổ hàng loạt kỷ lục ghi bàn trong màu áo Liverpool mùa giải năm nay, thanh danh của chân sút người Ai Cập Mohamed Salah giờ đã vượt ngoài phạm vi bóng đá.

Mohamed Salah: Cảm hứng cho những người truyền cảm hứng

Mohamed Salah đang là hiện tượng không chỉ trong khuôn khổ bóng đá - Ảnh: Sky Sports

Mới đây, dù đã thi đấu không tốt trong trận Liverpool thua AS Roma 2-4 tại Champions League, cái tên Salah vẫn được nhắc tới đầu tiên trong hành trình của Liverpool khi lọt đến chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu này.

Khi Salah ghi 2 bàn và kiến tạo 2 bàn trong trận Liverpool thắng Roma 5-2 ở lượt đi, ngôi nhà của Rabiya Limbada rộn ràng. Kể lại trên BBC, người phụ nữ Ai Cập này cho biết hai đứa nhóc nhà bà là Hanaa (8 tuổi) và Muhammad (6), đã reo hò không ngớt khi chứng kiến thần tượng người đồng hương tiếp tục viết lên trang sử trong mùa bóng đầu tiên cùng Liverpool.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ để phản ánh một hiện tượng rằng, Salah đang tạo cảm hứng cho người dân Ai Cập. Mà cụ thể, những cô bé, cậu bé ở quê nhà hay đang sinh sống khắp nơi trên thế giới đều xem cầu thủ sinh năm 1992 là một tấm gương, là nguồn cảm hứng. Điều đó rất quan trọng cho một thế hệ trẻ Ai Cập vượt lên những giới hạn của chính mình.

Chỉ vừa gia nhập Liverpool đầu mùa giải 2017-2018, Salah nhanh chóng bắt nhịp với đội bóng mới và thậm chí gánh vai trò chủ công.

Với cú đúp vào lưới Roma, Salah đã ghi tới 43 bàn chỉ sau 47 trận cho đội bóng nước Anh. Đây là một hiệu suất mà nhiều cổ động viên bóng đá cứ ngỡ chỉ Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi mới có được. Song hành cùng màn trình diễn tuyệt đỉnh cùng Liverpool, Salah cũng là người đóng góp lớn nhất và ghi bàn quyết định đưa Ai Cập tham dự vòng chung kết World Cup 2018 tổ chức ở Nga tới đây.

"Hiện tượng" Salah không chỉ khiến báo chí Anh và châu Âu ngây ngất. Những tờ báo lớn nhất như The New York Times tại Mỹ - nơi mà bóng đá không phải môn thể thao số một, cũng dành hẳn những bài viết lớn về cầu thủ người Ai Cập. Đơn giản, đằng sau sự thành công của Salah là cảm hứng lan tỏa khắp Ai Cập, trên thế giới.

Mới đây, danh sách 100 Women của đài BBC, trong đó là 100 người phụ nữ có ảnh hưởng và truyền cảm hứng hàng đầu thế giới, cũng chọn Salah là nhân vật... truyền cảm hứng.

Mo Salah rất quan trọng đối với những đứa trẻ như con tôi - họ đã nói thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mohamed Salah: Cảm hứng cho những người truyền cảm hứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO