Man City buộc Chelsea nếm “chén đắng” ngay tại Stamford Bridge

28/02/2010 07:50

Cuối cùng thì thành trì vững chắc nhất Premier League mùa này cũng bị “đánh sập” khi Man City hạ gục Chelsea 4-2 trong trận đấu mà Tevez và Bellamy cùng lập cú đúp...

Man City buộc Chelsea nếm “chén đắng” ngay tại Stamford Bridge

Cuối cùng thì thành trì vững chắc nhất Premier League mùa này cũng bị “đánh sập” khi Man City hạ gục Chelsea 4-2 trong trận đấu mà Tevez và Bellamy cùng lập cú đúp còn đội chủ sân Stamford Bridge có tới 2 cầu thủ bị truất quyền thi đấu.

Trận cầu “đinh” vòng 28 thu hút sự chú ý của người hâm mộ ngay từ… màn chào hỏi trước trận, khi John Terry và Wayne Bridge giáp mặt nhau. Khi cầu thủ hai đội làm thủ tục bắt tay nhau, Bridge đã lạnh lùng đi thẳng từ chối hành động giơ tay ra của “người đồng đội” cũ. 

Wayne Bridge từ chối cái bắt tay của John Terry

Cuộc đọ sức giữa “hai nhà giàu” đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn như mong đợi, đặc biệt là từ cuối hiệp 1. Frank Lampard mở tỷ số cho Chelsea ở phút 42 nhưng Man City nhanh chóng đáp trả bằng bàn gỡ chỉ 3 phút sau đó nhờ nỗ lực tuyệt vời của Tevez. 

Ngay đầu hiệp hai, đội khách tiếp tục tạo nên bất ngờ khi Bellamy đưa Man City vượt lên dẫn 2-1 với pha phản công sắc bén. Tình thế buộc Chelsea phải đẩy cao đội hình tấn công, tạo điều kiện để Man “xanh” khoét sâu vào những lỗ hổng ở tuyến dưới.

Tevez rồi Bellamy mỗi người ghi thêm một bàn nữa để nới rộng cách biệt lên 4-1 cho Man City. Không những vậy, đội chủ nhà còn liên tiếp mất người khi Belletti rồi Ballack bị truất quyền thi đấu sau những pha chơi xấu. Dù Lampard gỡ lại một bàn cho Chelsea ở phút cuối nhưng điều đó cũng không xua tan được bầu không khí buồn bã bao trùm Stamford Bridge. 

Trận thua này không chỉ chấm dứt mạch bất bại của The Blues tại Stamford Bridge kể từ đầu giải mà còn giáng một đòn nặng vào tham vọng vô địch Premier League mùa này của thày trò Ancelotti. Dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng Chelsea hiện chỉ còn hơn MU vỏn vẹn 1 điểm và cuộc đua hứa hẹn sẽ còn nhiều kịch tính cho tới những vòng cuối cùng. 

Trong khi đó, chiến thắng oanh liệt này giúp Man City tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 với 3 điểm nhiều hơn đội xếp sau Tottenham. Chắc chắn đội bóng thành Manchester sẽ càng thêm hưng phấn và tự tin để tiếp đón một trong những đối thủ cạnh tranh vào tốp 4, Tottenham trên sân nhà ở vòng đấu tới.  

Lampard mở tỷ số cho Chelsea nhưng những diễn biến sau đó trở thành cơn "ác mộng" với đội chủ nhà

Trở lại trận đấu tại Stamford Bridge, Man City không có mũi nhọn Adebayor do bị treo giò nhưng Carlos Tevez kịp trở lại sau khi giải quyết xong chuyện gia đình. Tiền đạo người Argentina nhận sự hỗ trợ từ hai cánh của Adam Johnson và Bellamy. Bên phía Chelsea, Hilario thay thế Petr Cech trong khung gỗ. Vấn nạn chấn thương khiến HLV Ancelotti buộc phải đưa Malouda xuống chơi hậu vệ trái, còn Joe Cole đá thay vị trí của tiền vệ người Pháp. 

Chelsea là đội chiếm thế chủ động trong những phút đầu nhờ sự cơ động của tuyến giữa. Phút 12, đội chủ nhà tạo được tình huống đáng kể đầu tiên khi Malouda băng lên tung cú sút xa rất căng sau pha nhả bóng của Joe Cole. Tuy nhiên, bóng đi cao hơn xà ngang trong gang tấc. 

Trước sức ép của đội chủ nhà, Man City buộc phải chơi lùi xuống nhằm bảo vệ cầu môn. Ở tuyến trên, Tevez rất tích cực chạy chỗ nhưng anh tỏ ra đơn độc khi thường xuyên “đói bóng”. Phút 25, Drogba bỏ lỡ cơ hội thuận lợi để phá vỡ thế bế tắc khi đánh đầu vọt xà sau quả tạt của Ivanovic. “Voi rừng” sau đó còn có pha volley cận thành rất nhanh nhưng tiếc là bóng vẫn không đi trúng mục tiêu. 

Dù vậy, cuối cùng thì Chelsea cũng tìm được bàn mở tỷ số một cách xứng đáng. Phút 42, Joe Cole tỉa bóng rất thông minh để Lampard thoát xuống rồi hạ gục thủ thành Shay Given bằng cú sút chéo góc hiểm góc. 

Nhưng ngay trước giờ nghỉ, đội khách đã san bằng tỷ số 1-1 đầy bất ngờ từ pha phản công thần tốc. Bóng được phá lên rất mạnh cho Tevez ở phía trên và tận dụng tình huống cản phá không tốt của hàng thủ Chelsea, chân sút người Argentina bứt tốc vượt qua cả Carvalho lẫn Terry rồi dứt điểm nhẹ nhưng hiểm, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Hilario. 

Tevez đã có màn trình diễn chói sáng trước Chelsea với một cú đúp quan trọng

Bước vào hiệp hai được ít phút, đội chủ nhà lại bị dội một “gáo nước lạnh” khi Bellamy đưa Man City vượt lên dẫn trước. Tiền đạo người xứ Wales tự tin cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi sút chìm chéo góc, hạ gục thủ thành Chelsea. 

Tình thế buộc HLV Ancelotti tăng cường sức tấn công bằng cách tung Sturridge và Belletti vào sân. Đội chủ nhà ép sân dữ dội và liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm nhưng Anelka rồi Drogba đều không thể chiến thắng Shay Given. 

Khi mà hàng công chưa tìm được sự sắc bén cần thiết thì tuyến dưới Chelsea lại mắc sai lầm chết người. Sau khi lúng túng để Barry cướp được bóng, hậu vệ Belletti đành phạm lỗi với tiền vệ Man City ở trong vòng cấm, khiến Chelsea bị phạt quả penalty còn anh nhận thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân. Tevez dễ dàng thành công trên chấm 11m, nâng tỷ số lên 3-1 cho Man “xanh”. 

Hy vọng của Chelsea gần như tan biến khi đội chủ nhà tiếp tục mất người sau pha phạm lỗi của Ballack với Tevez. Tiền vệ người Đức tiếp bước Belletti rời sân khiến Chelsea chỉ còn chơi với 9 người. 

Man City "đánh úp" Chelsea bằng bài phản công vô cùng hiệu quả

Hậu quả là đội chủ nhà chịu thủng lưới bàn thứ 4 ở phút 88, sau pha phản công nhanh của Man City. Wright-Phillips thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong để Bellamy đệm bóng cận thành, nới rộng cách biệt lên thành 4-1. 

Phải tới phút bù giờ, nỗ lực trong vô vọng của Chelsea mới được đền đáp chút ít khi Anelka bị phạm lỗi trong vòng cấm và The Blues được hưởng quả penalty. Lampard hoàn tất cú đúp cho riêng mình nhưng không thể giúp Chelsea tránh khỏi thất bại 2-4 đau đớn ngay trên sân nhà. 

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Hilario, Ivanovic, Carvalho (Kalou 70’), Terry, Malouda, Ballack, Mikel (Belletti 59’), Lampard, Anelka, Drogba, Joe Cole (Sturridge 59’). 

Man City: Given, Richards, Kompany, Lescott, Bridge (Santa Cruz 78’), Zabaleta, De Jong, Barry, Bellamy, Tevez, Adam Johnson (Wright-Phillips 59’).

Ngoại hạng Anh 2009-2010
TTĐộiTrậnH/SĐiểm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Man City buộc Chelsea nếm “chén đắng” ngay tại Stamford Bridge
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO