Liverpool dứt mộng Europa League

30/04/2010 01:20

Thắng 2-1 ở lượt về bán kết tối 29/4, nhưng đội chủ sân Anfield vẫn phải nhường tấm vé vào chơi trận đấu cuối cùng cho Atletico Madrid do luật bàn thắng sân khách

Liverpool dứt mộng Europa League

Thắng 2-1 ở lượt về bán kết tối 29/4, nhưng đội chủ sân Anfield vẫn phải nhường tấm vé vào chơi trận đấu cuối cùng cho Atletico Madrid do luật bàn thắng sân khách.

Forlan ghi bàn ở cả hai lượt trận gặp Liverpool.

Ở lượt đi trên đất Tây Ban Nha, Liverpool đã thua 0-1 bởi pha làm bàn duy nhất của Diego Forlan. Và hôm qua lại chính cựu tiền đạo của MU ấy ghi bàn thắng có tính quyết định rút tỷ số xuống 1-2 trong hiệp phụ của trận lượt về, biến tổng tỷ số hai sau hai lượt trận thành 2-2.

Trước đó Liverpool có lúc tưởng như sắp được vào chơi chung kết với đội bóng đồng hương Fulham khi đã dẫn 2-0, lần lượt nhờ công Alberto Aquilani và Yossi Benayoun.

Kết cục này khiến thầy trò Rafael Benitez phải gánh chịu một mùa giải trắng tay hoàn toàn. Họ đã sớm bị loại ở hai Cup quốc nội cùng Champions League. Tại Ngoại hạng Anh, mục tiêu lọt vào top 4 e chừng cũng khó khả thi khi đang đứng thứ bảy mà mùa giải chỉ còn hai vòng đấu.

Ở vòng 16 đội rồi tứ kết Europa League năm nay, Liverpool toàn thua ở lượt đi nhưng thắng hoành tráng khi chơi trận quyết định trên sân nhà Anfield. Chính vì vậy, dù thất bại trên sân của Atletico tuần trước, tối qua họ vẫn có cơ sở để kỳ vọng.

Rất nhanh chóng, ngay giây thứ 10 Liverpool đã suýt mở được tỷ số. Nhưng cú sút sệt của Benayoun không qua được chân thủ thành David de Gea. Không khí hồ hởi được Liverpool duy trì trong thế trận lấn áp sau đó, chỉ có điều, bàn thắng thì chưa tới (chân sút số một Fernando Torres vẫn không thể thi đấu do chấn thương dài).

Điều đó tạo cơ hội cho Atletico thích nghi và đã không ít lần khiến khung thành Liverpool chao đảo. Sergio Aguero trở lại sau án treo giò, hoạt động khá tích cực và tìm được mối liên hệ với những đối tác trên hàng công như Jose Antonio Reyes hay Forlan. Từ một cú sút tầm xa của Raul Garcia, thủ thành Pepe Reina đã phải tung người mới đẩy được bóng ra.

Đã có lợi thế dẫn bàn nhưng Liverpool không nắm giữ được.

Liverpool nhanh chóng có lời đáp trả bằng cú sút của Dirk Kuyt, nhưng bóng chệch đích gang tấc. Daniel Agger trong pha lên tham gia tấn công đã đưa được bóng vào khung thành của Atletico, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Nhưng rồi phút 44 niềm vui thực sự cũng đã đến với Liverpool. Từ cánh phải Benayoun đưa bóng vào cho Aquilani dứt điểm nhanh vào góc thấp, mở tỷ số.

Sau giờ nghỉ, đội khách phản ứng quyết liệt bằng lối chơi nhanh, di chuyển diện rộng và ẩn chứa nguy hiểm thực sự. Dù những cơ hội của Simao, Paulo Assuncao hay Forlan không được chuyển hóa thành bàn, nhưng cũng đủ khiến Liverpool giật mình.

Không hoàn toàn nắm thế chủ động nhưng đội chủ nhà cũng không chịu lép vế. Họ thậm chí đã có thể sớm kết thúc trận đấu nếu như thủ thành De Gea không phản ứng kịp thời, hóa giải cú dứt điểm khó chịu của Glenn Johnson.

Kết quả hòa 1-1 sau hai lượt trận buộc hai đội phải thi đấu hiệp phụ. Với tinh thần ổn định và được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Liverpool khởi đầu tốt và chỉ sau 5 phút đã có bàn thắng của Benayoun nhờ cú bắt vô-lê vào góc xa (xem clip). Tuy nhiên, thoáng chủ quan sau đó đã khiến Liverpool trả giá đắt. Phút 102, Reyes thoát qua Johnson rồi chuyền vào cho Forlan không bị ai kèm, và lưới của Liverpool tung lên (xem clip). Quãng thời gian còn lại không đủ cho họ sửa sai.

Đội hình thi đấu:

LIVERPOOL: Reina, Johnson, Agger, Carragher, Aquilani (El Zhar 89), Gerrard, Benayoun (Pacheco 113), Mascherano (Degen 110), Lucas, Kuyt, Babel.

ATLETICO: De Gea, Antonio Lopez, Dominguez, Perea, Valera, Raul Garcia, Paulo Assuncao (Jurado 99), Simao, Forlan (Camacho 117), Aguero (Eduardo Salvio 120+1), Reyes.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Liverpool dứt mộng Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO